ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา, นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, นายประดับ โพธิการจนวัตร ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัด ผอ.รพ.วังน้อย ผอ.รพ.มหาราช รับมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน 2 คัน มูลค่า 4,800,000 บาท ที่ได้รับความเมตตา จาก พระราชสิทธิโสภณ เจ้าคณะอำเภอผักไห่ เจ้าอาวาสวัดตูม พร้อมด้วยคณะศิษย์ร่วมสมทบทุนทำบุญจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉิน ให้กับ รพ.มหาราช และ รพ.วังน้อย

โดยพระราชสิทธิโสภณ ได้เมตตาพิจารณาถึงโรงพยาบาลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ขาดแคลนรถพยาบาลฉุกเฉิน อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อการดูแลเยียวยาสุขภาพอนามัยของประชาชน จึงได้เจริญพรแจ้งคณะศิษย์ และผู้มีจิตศรัทธาเจตนาบริจาคร่วมมหาบุญอันยิ่งใหญ่ จัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้โรงพยาบาลทั้งสองแห่ง

ด้าน นพ.สุนทร โรจน์สุริยาวงค์ ผอ.รพ.วังน้อย กล่าวว่า เนื่องจาก รพ.วังน้อย มีพื้นที่รับผิดชอบในการดูแลประชาชนในพื้นที่ อ.วังน้อย และ อ.บางปะอิน บางส่วน เกิดอุบัติเหตุและเหตุที่ต้องช่วยเหลือผู้ป่วยอยู่บ่อยครั้ง แต่ขาดแคลนงบประมาณในการจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินมีราคาสูง ซึ่งต้องมีระบบการจัดการรับ-ส่งผู้ป่วยที่ถูกต้องและรวดเร็ว วันนี้หลวงพ่อและผู้มีจิตศรัทธา ได้มีเมตตาเห็นความจำเป็น จึงทำการสนับสนุนและมอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้ใช้ในกิจการของโรงพยาบาล จึงกราบขอบพระคุณมาเป็นอย่างสูง