นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้ร่วมกับทาง กระทรวงศึกษาธิการ จัดโครงการ  ดิ เอดดูเคเตอร์ ไทยแลนด์ (THE EDUCATORS THAILAND)  เพื่อเปิดเวทีให้บุคลากรด้านการศึกษากว่า 1,000 คน ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมพัฒนาและเพิ่มทักษะการสอน ผ่านหลักสูตรที่ถูกออกแบบและพัฒนาโดย เอไอเอส อคาเดมี่, สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และบุคลากรชั้นนำในวงการศึกษา เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของภาคการศึกษายุคใหม่และสอดคล้องกับครูและนักเรียน ในการเรียนออนไลน์จากที่บ้าน หรือ เลิร์น ฟรอม โฮม ที่มีการนำเทคโนโลยีกิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อภาคการศึกษาในปัจจุบันและอนาคต

น.ส.กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท เอไอเอส และ กลุ่มอินทัช กล่าวว่า เอไอเอส อคาเดมี่ ต้องการยกระดับการเรียนรู้ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ซึ่งปัจจุบันบริบทภาคการศึกษา มีการปรับเปลี่ยนไป ห้องเรียนถูกปรับมาเป็นแบบออนไลน์เกือบ 100% ทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ต้องปรับตัวเข้ามาเทคโนโลยีดิจิทัล จึงนำเอาทักษะ องค์ความรู้ใหม่ๆ รวมถึงศักยภาพด้านดิจิทัล ของเอไอเอส เข้ามาช่วยผลักดันภาคการศึกษา ผ่านหลักสูตรผ่านการเรียนรู้แบบออนไลน์บนแพลตฟอร์ม เลิร์นดิ (LearnDi) โดยเฉพาะบุคลากรทางการศึกษา ครูอาจารย์ เพื่อนำความรู้และวิธีการสอน ใหม่ๆ ไปสร้างนวัตกรรมผลงานสื่อการสอน และถ่ายทอดความรู้ให้กับเยาวชนของไทยทั่วประเทศ

ด้านนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า โครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนำเอาเทคโนโลยี รวมถึงองค์ความรู้ใหม่ๆ ด้านดิจิทัลมาเสริมทักษะให้กับบุคลากรทางการศึกษา ในยุคที่เราทุกคน และครูทุกคน ไม่ว่าจะรุ่นเก่า หรือรุ่นใหม่ ก็ต้องเรียนรู้ที่จะใช้เครื่องไม้เครื่องมือรวมถึงสื่อการสอนแบบใหม่ๆ เพื่อให้การจัดการเรียน การสอนตอบโจทย์และช่วยพัฒนาผู้เรียนได้อย่างแท้จริง รวมถึงส่งเสริมแหล่งเรียนรู้และนวัตกรรม เพื่อการประกอบวิชาชีพอย่างมีคุณภาพ ได้พัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาการสอนให้มีคุณภาพภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน.