การแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 10 รายการในปีนี้ ประเดิมแมตช์แรกด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ที่สนามแบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,492 หลา พาร์ 72 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. หลังจบรอบแรก “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ เจ้าของแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ ที่สนามลากูน่าภูเก็ต เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ประเดิมสนามยอดเยี่ยมหวด 9 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 9 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว รั้งอันดับ 2 โดยมี ซีฮวาน คิม รองแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ ที่กาญจนบุรี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำ 2 อีเกิ้ล กับ 8 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบ 18 หลุม ขึ้นนำเดี่ยว พร้อมทำสถิติสนามที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62

หลังเกม พชร คงวัดใหม่ โปรวัย 22 ปี เผยว่า ตนมีความทรงจำที่ดีมากที่หัวหิน ตอนนั้นเป็นจังหวะที่ดีในชีวิตที่ทุกอย่างดีหมด ตีดี พัตดี ผมว่ากอล์ฟอยู่ที่จังหวะด้วย ถ้าทุกอย่างมาพร้อมกันก็จะสำเร็จ รู้สึกดีใจที่มีรายการใหญ่มาจัดที่ไทย เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทยทุกคนได้ไต่เต้า รวมถึงตัวตนด้วย ส่วนเกมวันนี้แทบไม่มีเสียเลย ลูกเสิร์ฟค่อนข้างดี อาจจะมีพัตพลาดบ้าง แต่สกอร์โดยรวมดีมาก ช่วงวันซ้อมมีวางแผนในการเล่นแต่ละหลุม แต่วันนี้ไม่มีลม ก็เลยมีบางหลุมที่เปลี่ยนแผนนิดหน่อย แต่รวมๆ คล้ายๆ กับตอนซ้อม ช่วงนี้ผมเล่นได้มั่นใจ แต่ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรไว้ไกลมาก เพราะเรามีเกมที่ดี อยู่ที่พัต ถ้าพัตได้สม่ำเสมอก็จะเปิดโอกาสตัวเองได้มาก

HUA HIN-THAILAND- Prom Meesawat of Thailand, middle, and his caddie congratulate Sihwan Kim of the USA on their final hole on Thursday March 3, 2022, during day one of The International Series Thailand at Black Mountain Golf Club, Prachaubkhirikhan, Thailand. The USD$ 1.5 million Asian Tour event is staged between March 3 – 6, 2022. Picture by Paul Lakatos/Asian Tour.

ทางด้าน ซีฮวาน คิม โปรวัย 33 ปี ผู้นำรอบแรก เผยว่า สภาพสนามสมบูรณ์มาก กรีนเร็ว และแฟร์เวย์เฟิร์มมาก ตนตั้งใจที่จะเล่นให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้ ออกสตาร์ทด้านหลุม 10 ยังทำสกอร์ไม่ค่อยได้มาก กระทั่งมาทำอีเกิ้ลได้ที่หลุม 18 พาร์ 5 ทำให้เกมลื่นไหล และทำสกอร์ต่อเนื่องได้ในรอบหลุมหลัง

ขณะที่ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ อดีตผู้เล่นทำเงินรางวัลสูงสุดของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ปี 2019 หวดเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 จากการทำ 2 อีเกิ้ลกับ 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุม อยู่อันดับ 3 ร่วมกับ เรียว ฮิซาสุเนะ จากญี่ปุ่น, คิม จูฮยุง มือ 1 เอเชี่ยนทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว และ คิม บีโอ สองโปรจากเกาหลีใต้ โดยมี พรหม มีสวัสดิ์ โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น ตามมาที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ตามมาที่อันดับ 7 ร่วม

ส่วนดาวดังอย่าง “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 1 เอเชี่ยนทัวร์ ปี 2019 หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค. สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69, “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ส่วน ชาน ชิห์-ชาง โปรจากไต้หวัน ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ ที่กาญจนบุรี เมื่อวันอาทิตย์ เครื่องยังไม่ร้อน ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71