จากกรณีญาติขอความช่วยเหลือหลานชายวัย 9 ขวบ ถูกชายที่มาขอพักอาศัย ลักพาตัวไป หลังพ่อแม่เด็กจับได้ว่าชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุอนาจารกับลูกชาย 2 คน ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดเวียงสระ ได้อนุมัติหมายจับนายชัยนาท หรือเล็ก ห่วงจริง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 3 ตำบลกะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ข้อหา โดยปราศจากเหตุผลอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลและเพื่อการอนาจาร และพบว่าไปอยู่ในที่พื้นที่ หมู่ 8 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม สภ.บางสวรรค์ ลงพื้นที่ติดตาม

สามารถควบคุมตัวได้ที่ตลาดแห่งหนึ่งขณะเดินซื้อของอยู่ ในพื้นที่ ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อม ด.ช.เอ (นามสมมุติ) นำตัวมา สภ.บางสวรรค์ โดย พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว. พ.ต.ท.วีระพันธ์ เกื้อรักษ์ สว.ใหญ่ สภ.บางสวรรค์ ร่วมสอบปากคำ และเชิญนักจิตวิทยามาร่วมซักถาม ประเมินน้องโอมในเบื้องต้นด้วย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้นำนักจิตวิทยาเข้าพูดคุยเพื่อประเมินสภาพจิตใจของน้องเอ และน้องบี 2 พี่น้อง พบว่าเด็กอยู่ในอาการหวาดกลัว จึงได้นำเด็กทั้ง 2 พร้อมด้วยมารดาเข้าสู่ระบบฟื้นฟูจิตใจ โดยนักจิตวิทยา ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และในระหว่างการฟื้นฟูจิตใจ จะได้มีการสอบสวนปากคำเพื่อให้ผู้เสียหาย ยืนยันการกระทำผิด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายเล็กผู้ก่อเหตุ

‘ไอ้หื่นเนรคุณ’หวิดโดนประชาทัณฑ์คาโรงพัก ลักพาตัวเด็ก9ขวบ ชาวบ้านแห่จองกฐิน

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สภ.บสงสวรรค์ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสอบสวนปากคำนายชัยนาท ว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนในชัยนาทให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุพาน้องเอออกไปจากบ้านพักจริง แต่อ้างว่าจะพาไปเที่ยวเล่นที่บ้านของตนที่ จ.ตรัง ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากผู้เสียหายอยู่ในอาการหวาดกลัว แต่เชื่อว่าเป็นการบังคับขู่เข็ญเพื่อพาเด็กไป ซึ่งได้กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเพื่อจะดำเนินคดีนายชัยนาทให้ถึงที่สุด

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายชัยนาท พบว่า เคยก่อคดีมาถึง 4 ครั้ง ทั้งคดี ลักทรัพย์ อาวุธปืน ยาเสพติด ทำร้ายร่างกายผู้อื่นและคดีพรากผู้เยาว์และมีพฤติกรรมชอบร่วมเพศทางทวารหนัก ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา และมาก่อคดีทางเพศกับเด็กอีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นบุคคลอันตรายของสังคม

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา แจ้งข้อหาทำชำเราเด็กไม่เกิน 13 ปี จากนั้นได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ด้านป้าของเด็กซึ่งดูแลน้องคนสุดท้อง อายุ 1 ปี 5 เดือน แทนแม่เด็ก ได้เดินทางมาที่ สภ.บางสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และร่วมรับฟังการแถลงข่าวกล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้พบกับน้องเอ แต่ทราบจากน้องสาว แม่ของเด็กว่า เด็กมีความความกลัว เพราะถูกข่มขู่ฆ่า ตนขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่สามารถตามตัวหลานกลับมาด้วยความปลอดภัย และยังสามารถจับกุมคนร้ายที่เป็นภัยต่อสังคมได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนี้ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย และขอให้มีการลงโทษคนร้ายอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้สามารถออกมาสร้างความเดือนร้อนกับบุคคลอื่นได้อีกในอนาคต