ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบินกองทัพอากาศจังหวัดสตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล นายภาณุ วรมิตร ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล นายอมาตย์ สุปราณี ตัวแทนชมรมว่าวสตูล ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานแข่งว่าวประเพณีและแสดงว่าวจังหวัดสตูล ครั้งที่ 41 ประจำปี 2565

นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าว อบจ.สตูล ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน เป็น New Normal โดยงดจัดกิจกรรมตอนกลางคืนและงดการจัดบูธจำหน่ายอาหาร แต่จะเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของในงานฟรีโดยไม่เก็บค่าจ่ายใดๆ แต่ให้ลงทะเบียนล่วงหน้าที่ อบจ.สตูล สำหรับการจัดงานฯ ยังคงมีกิจกรรมหลัก คือ การประกวดแข่งขันว่าว 7 ประเภท คือ การประกวดประดิษฐ์ว่าว ประเภทสวยงาม, การประกวดประดิษฐ์ว่าวประเภทความคิดสร้างสรรค์, การแข่งขันว่าวประเภทขึ้นสูง, การแข่งขันว่าวประเภทเสียงกังวาน, การแข่งขันว่าวประเภทมาราธอน, การประกวดว่าวพื้นเมือง (ว่าวควาย), การประกวดว่าวประเภทความคิดสร้างสรรค์ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า รวมถึงการแสดงว่าวจากชมรมว่าวโชว์ต่าง ๆ ภายในประเทศไทย

นอกจากนี้ภายในงานฯ มีการกำหนดเส้นทางเข้า–ออก เพียงช่องทางเดียวคือถนนสายหลัก ส่วนถนนสายรองบริเวณด้านข้างถนนสายท่าจีน และด้านข้าง อบจ.สตูล จะปิดไม่ให้มีการเข้าออกเด็ดขาด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน และผู้ร่วมงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายงาน และมีแจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมืออย่างทั่วถึง

การแข่งว่าวประเพณีและแสดงว่าวจังหวัดสตูล ครั้งที่ 41 ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ. 65 ณ สนามบินกองทัพอากาศ ตั้งแต่เวลา 10.00–18.00 น.โดยในวันที่ 27 ก.พ. มีการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ผ่านเพจ ประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สะดวกในการมาร่วมงานสามารถติดตามเพจ ได้ชมเสมือนจริง ขอเชิญชวนประชาชนในจังหวัดสตูล และจังหวัดใกล้เคียง มาลองสัมผัสงานว่าวสตูล รูปแบบใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19