นายอาณัติ วิเศษรจนา ผู้จัดการทีมยกน้ำหนักไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เปิดเผยว่า การเดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการหวนคืนกลับมาแข่งขันในระดับนานาชาติเกือบ 3 ปีแล้ว ทำผลงาน 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ถือว่าประสบความสำเร็จ และน่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เมื่อจบการแข่งขันรายการนี้แล้ว นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนยังคงลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขจุดอ่อน ส่วนนักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บ ก็ต้องเข้าสู่โปรแกรมการฟื้นฟู เพื่อให้หายกลับมาปกติและลงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่

“นักกีฬาหลาย ๆ คนยังสามารถที่ยกระดับตัวเองไปให้ไกลได้มากกว่านี้ สามารถคาดหวังความสำเร็จได้อีกหลายรายการที่รออยู่ ทั้ง ซีเกมส์ รวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ในปีหน้า” นายอาณัติ กล่าว

สรุป เหรียญรางวัลรวมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2021 อันดับ 1 เกาหลีใต้ 9 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง ส่วนไทยอันดับ 3 ได้ 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

อย่างไรก็ตาม หากนับแยกเฉพาะทีมหญิง ทีมสาวไทย คว้าอันดับ 1 ได้ไปมากที่สุด 6 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

ขณะที่ในส่วนของคะแนนรวม นับผลงานนักกีฬาทุกคนของแต่ละชาติ ทีมหญิงไทย ได้อันดับ 6 ส่วนทีมชายไทย จบอันดับ 8 โดยอันดับ 1 ทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นของ คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย