รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เตรียมพิจารณามาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้งประชาชนและภาคธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งการล็อกดาวน์พื้นที่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เบื้องต้นอาจใช้เกณฑ์การช่วยเหลือในลักษณะเดียวกันกับการช่วยเหลือกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดกิจการ ตามคำสั่งของ ศบค. ฉบับที่ 25 ที่มีการปิดในกิจการก่อสร้าง กิจการที่พักแรมและบริการด้านอาหาร กิจกรรมสาขาศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ และกิจกรรมบริการด้านอื่น ๆ โดยเน้นการช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมเป็นหลักก่อน

ส่วนวาระอื่น ๆ ที่ประชุมเตรียมพิจารณาร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะอาคารประเภทอื่นที่ใช้ประกอบธุรกิจโรงแรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพรายปี (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

พร้อมทั้ง ขออนุมัติโครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงจระเข้และผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่อง และเสนอกรอบเจรจาของไทยสำหรับการประชุมคณะกรรมการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีขององค์การการค้าโลก เรื่องการเจรจาจัดทำความตกลงว่าด้วยการอุดหนุนประมง รวมทั้งรับทราบรายงานผลการดำเนินงานและงบการเงินของกองทุนบริหารเงินกู้เพื่อการปรับโครงสร้างหนี้สาธารณะ