เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี เป็นประธานเปิดร้าน บิส ช็อป ของผู้ประกอบการธุรกิจ ชมรม Biz Club โดยมีส่วนราชการ พร้อม ผู้แทนองค์กรภาคเอกชน เครือข่ายธุรกิจ Biz club ประเทศไทย 8 จังหวัด ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว ร่วมเป็นเกียรติ และให้กำลังใจผู้ประกอบการธุรกิจ ซึ่งร้าน บิส ช็อป ของผู้ประกอบการธุรกิจ ชมรม Biz Club จะเป็นแหล่งกระจายสินค้าในภาคตะวันออก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย ทั้งการขายตรงและขายออนไลน์ สู้วิกฤติโควิด-19

ด้าน นายนคร บุตรดีวงศ์ พาณิชย์ จ.จันทบุรี กล่าวว่า เครือข่ายธุรกิจ Biz Club คือการรวมกลุ่มของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นแก้ไขปัญหาและพัฒนาธุรกิจในพื้นที่อีกทั้งเป็นเวทีเชื่อมโยง แบ่งปัน องค์ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดเห็น การแก้ไขปัญหาและการพัฒนาธุรกิจ ให้สอดคล้องและตรงกับศักยภาพของแต่ละพื้นที่ ถือเป็นกลไกสำคัญที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และสำนักงานพาณิชย์ใช้เป็นแนวทางส่งเสริมพัฒนา และสร้างความแข็งแกร่ง ความสามารถในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาคและระดับประเทศ แก่ผู้ประกอบการโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจในท้องถิ่นให้เข้มแข็ง จึงได้ดำเนินการจัดตั้งเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ระดับจังหวัดขึ้นเมื่อปี 2544 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ มุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นระบบและเป็นรูปแบบตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์

จากการที่ในปี 2564 มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ภาวะวิกฤติโควิด-19 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จึงมีแนวทางให้เกิดร้านค้า หรือศูนย์กลางของสมาชิกในพื้นที่แต่ละจังหวัดในนาม “บิส ช็อป” ในการนี้ สมาชิกเครือข่ายธุรกิจ Bizclub จ.จันทบุรี ได้มีเสียสละพื้นที่ส่วนตนให้เป็นพื้นที่ส่วนรวมและเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดจันทบุรีให้ฝ่าฟันวิกฤตินี้ให้ผ่านพ้นไปได้ การเปิดร้าน บิส ช็อป เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19