น.ส.เจนนิเฟอร์ โร รองประธานกลุ่มธุรกิจความงาม บริษัท แอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเซส  จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านชีวเภสัชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์ เปิดเผยว่า กลุ่มแอลจีบริษัทแม่ในประเทศเกาหลีมีแผนขยายธุรกิจด้านความงามในประเทศไทย ภายใต้ แอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเซส เพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยผลักดันให้มียอดขายเติบโตต่อเนื่องปีละ 25% และเพิ่มสัดส่วนรายได้ของแอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเซสจาก 3% ของกลุ่มแอลจีทั้งหมดให้เติบโตมากขึ้น

ล่าสุด จึงได้เปิดตัว เอชพี เซลล์ วิทารัน ไอ สารเติมเต็มบนใบหน้า เพื่อตอบโจทย์การฟื้นฟูผิวในหัตถการฉีดที่เป็นเทรนด์ในปัจจุบัน และรองรับการเติบโตของตลาดความงามประเทศไทยที่มองว่าสามารถเติบโตได้ไม่แพ้เกาหลี เนื่องจากไทยอยู่ในกลุ่มประเทศที่เข้าสู่สังคมสูงวัยเพิ่มขึ้นและสนใจในเรื่องสุขภาพ ความงาม การชะลอวัย ทั้งการฉีด ลงมีด ผ่าตัด และมีสถาบันการแพทย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมไปถึงมีกำลังซื้อที่ดีหากเทียบกับอาเซียน

“ปัจจุบันแอลจีได้เข้ามาขยายธุรกิจด้านความงามในไทยปีนี้เป็นปีที่ 13 โดยที่ผ่านมาได้เปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง สำหรับจำหน่ายในคลินิกและโรงพยาบาทด้านความงามชั้นนำทั่วประเทศครอบคลุมประมาณ 50% ของทั้งหมด และเติบโตต่อเนื่องปีละ 23-25% ทุกปี จึงทำให้มองว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศมีศักยภาพและเติบโตต่อเนื่องในอนาคตได้เช่นเดียวกับจีน เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย และไต้หวันที่เข้าไปทำตลาดแล้ว”

นายสายัณห์ นวกิจรังสรรค์ รองผู้อำนวยการ บริษัท แอลจี เคม ไลฟ์ ไซเอนเชส (ประเทศไทย)  กล่าวว่า สินค้าในกลุ่มชีวเภสัชภัณฑ์นั้น ปัจจุบันจำหน่ายยาโรคไต เบาหวาน รักษาข้อเข่าเสื่อม กระตุ้นการมีบุตรยาก และวัคซีน ซึ่งเติบโตปีละกว่า 23% สูงกว่าภาพรวมตลาดยาเมืองไทยที่เติบโตเพียง 5% เนื่องจากบริษัทจำหน่ายสินค้าแห่งอนาคตที่รองรับสังคมผู้สูงวัยที่มีโอกาสสูงขึ้น รวมไปถึงปัญหาการมีบุตรยากเพิ่มมากขึ้น และจากนี้วางแผนจำหน่ายยาใหม่ๆ อาทิ กลุ่มเบาหวาน และวัคซีน