เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประจำสัปดาห์ โดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธาน สส.พรรค เป็นประธานการประชุม มี สส.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า วันนี้และวันที่ 25 ต.ค. ขอให้สมาชิกช่วยอยู่รักษาองค์ประชุม เพราะจะมีโหวตบางอย่างที่เราได้ตกลงกันไว้ เช่นเดียวกับวันที่ 30 ต.ค. ก็ต้องขอความร่วมมือให้มาประชุมเพราะมีการโหวตเรื่องสำคัญ คือ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การขนส่งทางราง ของนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ด้านนายชูศักดิ์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือสมาชิก เรามี พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นร่างที่ฝ่ายค้านเสนอ ขณะเดียวกันของรัฐบาล เราคงจำได้ ตอนที่นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เคยชี้แจงในสภา และขอรับกฎหมายของฝ่ายค้านมาพิจารณาตามข้อบังคับ ซึ่งจะครบ 60 วันในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ และเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้รัฐบาลเสนอร่างกฎหมายที่นายสุทินทำประกอบกับฝ่ายค้าน แต่ขณะนี้ยังไม่เสร็จ ซึ่งคงไม่ทันวันที่ 26 ตุลาคม

จากนั้นเป็นการประชุม สส.โดยมีวาระพิจารณาการลงมติโหวตจะรับข้อสังเกตรายงานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม หรือไม่