เมื่อเวลา 20.00น.วันที่ 21 ต.ค.ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กทม. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล แถลงภายหลังร่วมรับประทานอาหารค่ำว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาทานข้าวร่วมกัน และยินดีมากที่ได้นั่งพูดคุยกันแบบสบายๆ เรื่องที่อยากหารือกันก็ได้หารือร่วมกัน และมีการคุยกันว่าอยากให้มีดินเนอร์แบบนี้ โดยไม่ให้ห่างเกินไป ครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ก็จะเป็นเจ้าภาพ

เมื่อถามว่า ได้มีการหารือเรื่องอะไรกันบ้าง นายกฯ กล่าวว่า คุยกันหลายเรื่อง ทั้งเรื่องที่จะทำร่วมกัน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และการทำงานเล็กน้อย ซึ่งตนได้ย้ำเตือนอีกครั้งว่าอยากคุยกับทุกท่านในเรื่องของการทำงานอย่างใกล้ชิด โดยคิดว่าหลังการประชุมเอเปคระหว่างวันที่ 9-16 พ.ย.นี้ ก็จะมีโอกาสเชิญทุกท่านมาพูดคุยแบบแยก ทั้งหัวหน้าพรรคและกระทรวง เพื่อทราบถึงปัญหาและแนวทางที่อยากจะทำต่อร่วมกัน โดยมีการนัดหารือแยก

เมื่อถามต่อว่า ได้ขอความร่วมมืออะไรเป็นพิเศษกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอความร่วมมือไปหลายเรื่องเหมือนกัน ซึ่งจริงๆแล้วขอความร่วมมือในการทำงานร่วมกันมากกว่า ซึ่งตนก็เป็นนายกฯได้ไม่นาน ก็อยากให้ทุกคนได้พูดคุยกันซึ่งเรื่องของการสื่อสาร ทั้งสื่อสารกันเองในคณะรัฐมนตรี(ครม.) สื่อสารในพรรคร่วมรัฐบาลหรือสื่อสารกับประชาชนก็เป็นสิ่งสำคัญ ตนก็ขอความร่วมมือตรงนี้ว่าขอให้การสื่อสารลดกำแพงลง เพื่อให้มีความง่ายมากขึ้นในการสื่อสารกัน นอกนั้นก็เป็นเรื่องคลายเครียดเรื่องตลกถือเป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ ไม่มีอะไร ซึ่งไม่เกินเดือนหน้าก็ต้องถามนายอนุทินพร้อมหรือไม่ในมื้อต่อไป 

เมื่อถามอีกว่า การนัดคุยดินเนอร์ในครั้งนี้มีเรื่องดีๆแล้ว มีเรื่องลบอะไรบ้าง เพื่อเป็นการติดเพื่อก่อ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนเรื่องยากๆ หัวข้อยากๆ เริ่มคุยตั้งแต่เริ่มทันทีที่สื่อออกจากห้อง การดินเนอร์ครั้งนี้ได้มีการพูดคุยเรื่องเซนซิทีฟอย่างละเอียด เพราะเป็นห้องปิดเราคุยกันทุกเรื่องที่รู้สึกว่าจะต้องพูดคุยกัน เรื่องไหนที่ต้องคุยกันกลุ่มเล็ก หรือเป็นคู่ เราก็ได้คุยกัน.