เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า วันนี้ (21 ต.ค.) เวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอิสราเอล ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง  น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และฝ่ายแรงงาน เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งร่างนายนิสันต์ มีรัมย์ แรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดตกค้างเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2567 ที่นิคมเกษตร Yir’on ทางเหนือของอิสราเอลติดชายแดนเลบานอน กลับสู่ประเทศไทย ด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY 081

ซึ่งพิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่ท่าอากาศยาน Ben Gurion กรุงเทลอาวีฟ โดยมีผู้แทนฝ่ายอิสราเอลร่วมพิธี ประกอบด้วยนาย Moshe Arbel รมว.มหาดไทย นาย Eyal Siso ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมือง นาย Sagi Karni อธิบดีกรมเอเชียแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ระดับสูงกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนาย Asaf Shwartz นายจ้างของนายนิสันต์

ทั้งนี้ รมว.มหาดไทยอิสราเอลได้จุดเทียนเคารพศพ ตามด้วยเอกอัครราชทูตฯ วางพวงหรีดเคารพศพ และกล่าวแสดงความเสียใจ รวมถึงขอบคุณผู้ร่วมพิธีทุกคนที่สละเวลาเดินทางมาส่งร่างนายนิสันต์ ในวันหยุดราชการของอิสราเอล ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์อย่างยิ่ง ขณะที่รมว.มหาดไทยอิสราเอลได้กล่าวแสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลอิสราเอล และย้ำว่าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอิสราเอลตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก รวมทั้งให้คำมั่นว่าจะดูแลแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นอย่างดี และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิสราเอล

ด้านนาย Shwartz นายจ้าง กล่าวว่า จะดูแลครอบครัวนายนิสันต์เป็นอย่างดี โดยนายนิสันต์เป็นคนที่ขยันทำงานและเป็นที่รักของทุกคน จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการเสียชีวิตของนายนิสันต์ ในนามของตนเองและสมาชิกของนิคมเกษตร (kibbutz) ทุกคน

สำหรับร่างของนายนิสันต์จะถูกส่งถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของไทย ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ส่วนพิธีศพจะจัดขึ้นที่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของนายนิสันต์ต่อไป