กรณีเจ้าอาวาสวัดดังใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้ประคดผูกคอเสียชีวิตภายในวัด พร้อมเขียนจดหมายบรรยายถูกชายวัยกลางคนแต่งตัวดี ขับรถเข้ามาตีสนิทก่อนออกตัวจอกกฐิน ทำบุญกับทางวัด ก่อนออกอุบายให้เจ้าอาวาสยืมเงินญาติโยม 6.5 แสนบาท แล้วหายตัวไป จนเกิดความเครียด ก่อเหตุสลดดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตุ๋นจองกฐิน! เจ้าอาวาสวัดดังกรุงเก่า ถูกหลอกสูญ 6.5 แสนเครียดผูกคอมรณภาพ

ความคืบหน้าต่อมา ช่วงบ่ายวันเดียวกัน (20 ต.ค.) ที่ สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เสนา เชิญญาติ และคณะกรรมการวัดมาสอบสวน ซักถามข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุที่เจ้าอาสวัดถูกหลอก จองเป็นเจ้าภาพกฐิน และขอยืมเงินดังกล่าวไป แล้วขาดการติดต่อไปติดต่อทวงถามไม่ได้ จนเกิดความเครียดเนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวทางเจ้าอาวาสได้ยืมจากญาติมา

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวน และตรวจสอบข้อมูล พบว่าบุคคลที่มายืมเงินเจ้าอาวาสไป เคยถูกดำเนินคดีในคดีฉ้อโกง 3 คดี จึงเร่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานการยืมเงิน และออกหมายเรียกชายคนดังกล่าวให้มาพบก่อน หากไม่มาพบจะออกหมายจับ และหากการสอบสวนพบว่ามีการกระทำความผิดจริงถือว่าเป็นมารศาสนา ต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป