เมื่อวันที่ 20 ต.ต. พล.ต.กิดากร จันทรา ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.อนุวัช ปัญญานันท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก พ.ต.อ.เทพ ธนาบูรณศักดิ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสอบยาไอซ์ จำนวน 450 กิโลกรัม โดยยึดได้จากการปะทะกันระหว่างทหารกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยการปะทะกันดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 04.00 น. หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ตามนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พล.ต.กิดากร จันทรา ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังและสกัดกั้นยาเสพติดอย่างเข้มงวด เมื่อพบกลุ่มต้องสงสัยประมาณ 5-10 คน บริเวณบ้านป่าปางห้า ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มดังกล่าวใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่

จนเกิดการปะทะกับกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด หลังการปะทะที่กินเวลาราว 5 นาที โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ คนร้ายจึงล่าถอยไป ฝ่ายเจ้าหน้าที่จึงควบคุมสถานการณ์ ตรวจสอบพบกระสอบดัดแปลง 14 เป้ ภายในบรรจุยาไอซ์น้ำหนักรวม 405 กิโลกรัม จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้

พล.ต.กิดากร เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังผาเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 67 ถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ได้สกัดกั้นยาเสพติดจำนวน 19 ครั้ง จับกุมผู้ต้องหาได้ 18 คน ยึดของกลางยาบ้าได้จำนวน 2,902,464 เม็ด, เฮโรอีน 140 กิโลกรัม, ยาไอซ์ 405 กิโลกรัม และ ฝิ่น 0.1 กิโลกรัม มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่จำนวน 3 ครั้ง ไม่มีการเสียชีวิตของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด หากของกลางทั้งหมดเข้าสู่ชั้นในของประเทศจะสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นมูลค่าเกือบพันล้านบาท.