เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี นางประพิณ รุจิรวงศ์, นายปารเมศ เหตระกูล, กรรมการบริหารพิมพ์เดลินิวส์ น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด เดลินิวส์ ร่วมกันเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้สื่อข่าวภูมิภาคเดลินิวส์ประจำปี 2567 เพื่อสร้างความเข้าใจ และแนวทางในการปฏิบัติงานของผู้สื่อข่าวภูมิภาคในอนาคต โดยมี นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา รองบรรณาธิการบริหาร และรักษาการบรรณาธิการข่าวภูมิภาค, นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหาร, นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ รองบรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการข่าวออนไลน์, , นายประพันธ์ สุรวิศาลกุล ผู้อำนวยการการผลิต นายวรพล เพชรสุทธิ์ หัวหน้าข่าวภูมิภาค นายผานิต นิลนคร หัวหน้าข่าวเว็บไซต์, นายไพรัช มิ่งขวัญ หัวหน้าข่าวยูทูป นายสมาน พิมพ์โคตร หัวหน้าข่าวเกษตร และผู้สื่อข่าวภูมิภาคเดลินิวส์ เข้าร่วม

ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้กล่าวต้อนรับผู้สื่อข่าวภูมิภาค พร้อมกับให้แนวทางนโยบายและทิศทางการทำข่าวในบางช่วงบางตอน โดยคุณประพิณ กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราได้มาพบปะ ระดมความเห็นและเปลี่ยนมุมมองกัน เพื่อเปิดช่องทางในการสื่อสาร ได้รับเสียงสะท้อน หรือคำแนะนำจากส่วนภูมิภาคมายังส่วนกลาง ส่วนตัวถือเป็นช่องทางสำคัญที่จะนำมาเป็นส่วนหนึ่งให้กองบรรณาธิการใช้ในการปรับทิศทางการนำเสนอข่าวต่างๆ ของเดลินิวส์ ทั้งทางหนังสือพิมพ์และออนไลน์ นอกจากนี้ เราก็ใช้โอกาสนี้เป็นเวทีประกาศรางวัลให้ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่น มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานอีกด้วย อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญในการทำงานมากขึ้น ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเกิดการปรับตัวในหลายอย่างตั้งแต่อุปกรณ์ และการทำงานที่ต้องตอบสนองให้เร็วขึ้น ดิฉัน จึงคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากที่ผ่านการสัมมนา ในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการสัมมนาจะนำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อเดลินิวส์และขอขอบคุณผู้เข้าสัมมนาทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง และขออวยพรให้การจัดสัมมนาในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 38540_0-1280x895.jpg

ด้าน คุณปารเมศ กล่าวว่า วันนี้เดลินิวส์มีการเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆด้าน ตั้งแต่งานข่าวที่มีรวดเร็ว การนำเทคโนโลยีเข้าช่วยและต่อยอดงานข่าวให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราต้องยอมรับกันแล้วว่า งานข่าวสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน ซึ่งสมัยนี้ต้องการข่าวที่กระชับและรวดเร็ว โดยการสัมมนาครั้งนี้คาดหวังว่าผู้สื่อข่าวภูมิภาคทุกคนจะเข้าใจการทำงานของเดลินิวส์ในยุคใหม่ที่ต้องมี ข่าวรวดเร็ว ถูกต้อง และต่อยอดประเด็นต่างๆเพื่อสาธารณประโยชน์ต่อไปหวังว่า งานครั้งนี้พวกเรามาจะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกันและทำให้เดลินิวส์มั่นคงตลอดไป

สอดรับกับทางคุณนลิน ที่กล่าวว่า วันนี้เดลินิวส์ มุ่งหน้าสู่ความเป็นสื่อออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์มอย่างเต็มตัว ทั้งเว็บไซต์ และโซเซียลมีเดียต่างๆแต่ยังคงมีสื่อหนังสือพิมพ์อยู่เช่นเดิมในทุกๆวัน แต่ด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย การสื่อสารที่เข้าถึงคนทุกกลุ่มทุกวัยอย่างรวดเร็ว เรา “เดลินิวส์” ในฐานะสถาบันสื่อที่อยู่กับสังคมไทยอย่างยาวนาน ต้องนำเสนอข่าวสารที่รวดเร็ว ถูกต้อง และลึกทุกรายละเอียดเพื่อสาธารณประโยชน์ ให้เท่าทันและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค บนพื้นฐานที่ต้องมี คือ จริยธรรมจรรยาบรรณที่ดีของความเป็นสื่อมวลชน ในโอกาสที่ดีนี้ ที่มีการจัดสัมมนาผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทางฝ่ายบริหารก็หวังว่าจะมีการใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ตัวแทนกองบรรณาธิการ กับผู้สื่อข่าวภูมิภาคที่มีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และ ข้อคิดเห็นต่างๆเพื่อสรุปเป็นแนวทางการทำงานที่ดีในอนาคตต่อไป

ต่อมา น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด เดลินิวส์ นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ รองบรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการข่าวออนไลน์, , นายประพันธ์ สุรวิศาลกุล ผู้อำนวยการการผลิต นายวรพล เพชรสุทธิ์ หัวหน้าข่าวภูมิภาค นายผานิต นิลนคร หัวหน้าข่าวเว็บไซต์, นายไพรัช มิ่งขวัญ หัวหน้าข่าวยูทูป นายสมาน พิมพ์โคตร หัวหน้าข่าวเกษตร ร่วมพูดคุยกับผู้สื่อข่าวภูมิภาคเกี่ยวกับการทำงานในอนาคต ว่า ทิศทางข่าวจากนี้ เดลินิวส์ มุ่งหน้าสู่ความเป็นสื่อออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 38559_0-1280x854.jpg
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 38571_0-1-1280x845.jpg

ที่วันนี้ เดลินิวส์ มีแพลตฟอร์ม เว็บไซต์ ยูทูป เฟสบุ๊ก Instagram TikTok เอ็กซ์และโซเซียลมีเดียต่างๆ โดยยึดแนวทางข่าวที่มีคุณภาพ เพื่อที่จะนำเสนอสู่ผู้รับสารให้ถูกต้องรวดเร็ว ตลอดจนเน้นความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งจากนี้เราไม่ใช่เป็นเพียงรีพอตเตอร์ ต้องปรับความคิดใหม่ ต้องเป็นคอนเทนท์ครีเอเตอร์ ทำเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย

ในส่วนของแพลตฟอร์มยูทูป เดลินิวส์ มีรายการข่าว รายการทอล์ก ตลอดจนคลิปข่าวที่กำลังเป็นกระแส และสกู๊ปข่าว ที่พร้อมเสริฟให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่ง สิ่งที่เราต้องการจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คือวัตถุดิบ ที่จะนำมาเข้าสู่กระบวนการผลิตตัดต่อเป็นชิ้นงานส่งต่อสู่สายตา พี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันทางทีมออนไลน์มี ได้เปิดพื้นที่ เป็นคอลัมน์ที่เรียกว่าสังคมภูมิภาค ซึ่งเปิดพื้นที่ให้เล่น ทำให้เรามีตัวตนและแหล่งข่าวรู้จักเรามากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งสำหรับแนวทางในการทำงานนับจากนี้

จากนั้นได้มีรางวัลให้ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่น มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน ประกอบไปด้วย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคกลางนายเผอิญ ไทยสม หัวหน้าศูนย์ฯ,นายสัมฤทธิ์ เจียมเจริญกุล จ.พระนครศรีอยุธยา,นายธนพล อาภรณ์พงษ์ จ.ลพบุรี,นายวิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ จ.สระบุรี,นายสมนึก ลือประดิษฐ จ.นนทบุรี,นายประสิทธิ์ จิตสว่าง จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคตะวันตก นายวัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ฯ,นายครรชิต กระโห้แก้ว จ.สุพรรณบุรี,นายวัฒนพล มัจฉา จ.สุพรรณบุรี,นายกีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี,นายบรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี, นายพลพัฒน์ ลิ้มคุณธรรมโม จ.ราชบุรี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคตะวันออก นายเอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ฯ,นายศักดา บุญกอง จ.ชลบุรี,นายชัชวาลย์ บำรุงจิตต์ จ.นครนายก,นายชุนณ์ลพัทธ์ ศรีภาเพลิน จ.ชลบุรี,นายวฐิต กลางนอก จ.ระยอง,นายทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ภาคอีสานตอนล่าง นายประเมธ เพราะพินิจ หัวหน้าศูนย์ฯ,นายวันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์,น.ส.ลัดดาวรรณ กองสุข จ.อุบลราชธานี,นายปรีดา สาระลัย จ.นครราชสีมา,นายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา จ.ศรีสะเกษ, นายวัชรากร นามสีฐาน จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม หัวหน้าศูนย์ฯ นายณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสิทธุ์,นายกำธร กองสมบัติ จ.หนองคาย,นายจักรพันธุ์ นาทันริ จ.ขอนแก่น,นายประทวน ขจรวุฒินันท์ จ.สกลนคร,นายวรรธนะ ทองดี จ.หนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคเหนือตอนบน นายสนั่น เข็มราช หัวหน้าศูนย์ฯ,นายอนุศร ศรีวิชัย จ.เชียงใหม่,นายณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย,นางสาวทวีพร สุขเกษม จ.แพร่, นายฉลอง หมั่นสกุล จ.แม่ฮ่องสอน, น.ส.ระพีพร เพชรเจริญ จ.น่าน

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคเหนือตอนล่าง นายเดชา พุฒิกานนท์ หัวหน้าศูนย์ฯ นายธเนส อนุดิษฐ จ.พิษณุโลก,นายศุภชัย ศรีงาม จ.กำแพงเพชร,น.ส.นำรัก สมบัติ จ.อุตรดิตถ์,นายชลิต พุ่มเรือง จ.นครสวรรค์ และนายอุทัย กลัดแก้ว จ.พิจิตร