ด้วยสถาบันฝึกอบรมเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสัมคม (SEDA) โดยผู้อำนวยการสถาบัน รศ.พ.ต.ท.ดร.ธวิช สุดสาคร ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และชมรมอดีตนักฟุตบอลโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โดยประธานชมรมฯ ดร.โสภิต ภาโนมัย จัดให้มีการอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรระดับ G ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อส่งเสริมพัฒนาผู้ฝึกสอนในระดับพื้นฐาน ด้วยศาสตร์ความรู้การเล่นฟุตบอลสมัยใหม่ ให้ก้าวไปสู่ระดับ C, B, A และ P เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬาฟุตบอล ซึ่งการพัฒนาของผู้ฝึกสอนในกีฬาฟุตบอลนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่จะทำให้การพัฒนาฟุตบอลในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ สามารถก้าวไปสู่ระดับโลกได้

สำหรับการอบรมดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พ.ย.67 มีพิธีเปิดการอบรมวันที่ 4 พ.ย.67 เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬาภายใน ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน โดยคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมอบรมนั้นจะต้องมีความรู้พื้นฐานและประสบการณ์สอนกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนเป็นสำคัญ และการจัดอบรมเป็นบริการทางวิชาการ ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายในการอบรม ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์คำปรึกษาการจัดโครงการจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมฯ และ น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โฆษกสมาคมฯ ตลอดจนวิทยากรผู้ให้ความรู้ของสมาคมฯ นำโดย อ.ทรงยศ กลิ่นศรีสุข

ทั้งนี้ ผู้จัดโครงการฯ มีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมอบรมจะได้นำความรู้จากการอบรมไปต่อยอดการพัฒนาของตนเองและการพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศชาติสืบต่อไป.