เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Bitkub Summit 2024 ภายใต้แนวคิด “Gateway to the Future: เปิดประตูเทคโนโลยีและการลงทุน สู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน” 

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า รัฐบาลมีเป้าหมายสำคัญในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางในด้านการเงินของภูมิภาค และสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งเป็นแนวทางที่ทำให้เกิดการสร้างรายได้ใหม่ของประเทศ กระทรวงดีอีจึงกำหนดกุญแจหลักสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จ คือ สร้างเครื่องมือใหม่ๆ สร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สร้างความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลเพื่อความมั่นใจนักลงทุน และการพัฒนาบุคลากรด้านดิจิตอล อีกทั้งได้มีการผลักดันโครงการสำคัญต่างๆ ที่ทำให้เกิดการลงทุนขนาดใหญ่ และในอนาคตต้องสนับสนุนการลงทุนภาคเอกชน เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การยกร่างกฎหมายขึ้นมาใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักลงทุน และการส่งเสริมการลงทุนเทคโนโลยีแห่งอนาคต 

นายประเสริฐ กล่าวว่า งานในวันนี้เป็นส่วนสำคัญที่มีการพบกันระหว่างผู้ประกอบการภายในประเทศและต่างประเทศ เชื่อว่าความสำเร็จของงานจะสร้างการเปลี่ยนแปลงเรื่องการลงทุนด้านดิจิทัลของไทย สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ 

สำหรับงาน Bitkub Summit 2024 ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน โดยจัดงาน 2 วัน ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค.นี้ ผู้สนใจเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย.