กลับมามีกระแสพูดถึงอีกครั้งสำหรับพระเอกหนุ่ม “สน-ยุกต์ ส่งไพศาล” หลังจากที่ได้รับบทเป็นสารวัตรมิตร ในละครทองประกายแสด เรียกได้ว่าเป็นการแสดงที่แรงที่สุดในชีวิตของหนุ่มสนเลยก็ว่าได้ และได้กระแสตอบรับที่ดีมากจากแฟนๆ แถมยังเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ทำให้เจ้าตัวได้ปลดล็อกฉายา “พระเอกโรบอท” ที่หนุ่มสนนั้นเคยได้รับอีกด้วย

ล่าสุดหนุ่มสนได้มาร่วมงาน “เปิดตัวเครื่องครัว CIRCULON SCRATCHDEFENSE : THE EXCLUSIVE FINE DINING ร่วมสัมผัสนวัตกรรม COOKWARE คอลเลกชันล่าสุด A1 ครั้งแรกในประเทศไทย” ก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงการที่ได้รับบทที่หลายคนไม่เคยเห็น แถมยังได้ปลดล็อกตัวเอง พร้อมทั้งยังเล่าโมเมนต์การทำคลิปทองประกายแสดภาคพิสดาร ที่กำลังเป็นไวรัล ณ ตอนนี้ อีกด้วย โดยหนุ่มสนได้เล่าว่า

“ สำหรับบทบาทของสารวัตรมิตร ก็คือไม่ใช่คนดี เกือบจะเป็นคนที่ร้ายที่สุดในเรื่องแล้วนะ ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างแหวกแนวเลย แต่ก็กระแสตอบรับดีมากๆ คนก็ได้เห็นเราในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่รู้ว่าเป็นมุมที่ดีหรือเปล่านะ แต่ว่าดังนะ(หัวเราะ) คนก็แซวเยอะเหมือนว่าจะดีตอนแรก ทุกวันนี้เวลาไปไหนก็มีแต่คนเรียกว่าสารวัตร คนก็จะบอกว่าช่วยพูดครับให้ฟังหน่อย แล้วในส่วนของฉากตรงโต๊ะทำงานก็เป็นกระแสไวรัลที่ฮือฮามาก คือตอนถ่ายเสร็จผมก็ถามผู้กำกับนะว่ามันจะดีเหรอพี่ แต่ว่ามันก็เป็นมุมที่ว่าผู้ใหญ่ที่บ้านผมเขาไม่กล้าดูกัน แต่ว่าสำหรับผมมันก็ถือว่าประสบความสำเร็จนะครับ คือผมก็ตั้งใจอยากจะให้คาแรกเตอร์มันฉีกออกไปเลย มันเหมือนทางผู้กำกับเขาก็บีฟมาด้วยว่า เราต้องหล่อด้วยและโหดด้วยและสุภาพด้วย มันก็จะมีความเปรียบเทียบชัดเจน ซึ่งกระแสตอบรับคนบอกว่า เป็นคนไม่ดีที่เกลียดไม่ลง และก็มีว่า ร้ายแต่รักนะ อะไรประมาณนี้ ถามว่าตัวจริงเหมือนในละครไหมตัวจริงเป็นคนดีครับ แล้วก็เรียบร้อยด้วยครับ เราไม่กล้ามีเมียเยอะขนาดนั้นหรอกครับ ถามว่าเหมือนปลดล็อคเราไหม ก็ปลดล็อคพอสมควรเลย คือคนก็เห็นผมในมุมของคนดี เป็นนักธุรกิจเป็นคุณชายมาตลอดในละครที่ผ่านมา แต่พอมาลองอะไรที่แปลกใหม่ คนก็เห็นว่าเราทำได้เหมือนกัน

สำหรับช่วงนี้ก็มีทำคอนเทนต์บ่อยมากถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็ดีครับ ถ้าถามผมปีสองปีที่แล้วผมคงไม่ทำ เพราะผมไม่กล้าทำมันเขินตัวเอง แต่พอมาทำปุ๊บมันเริ่มรู้สึกว่า เราก็ทำได้นี่ มันก็สนุกดี เราจะคีฟลุคไปทำไม เราก็เป็นตัวของตัวเองก็ได้ มันก็จะมีพาร์ตแบบเฮฮาหรือเป็นพาร์ตที่คนไม่เคยเห็น อย่างคลิปที่เป็นบททองประกายคนดูก็เป็นล้าน คือคลิปนั้น ตอนแรกกะจะเต้นเฉยๆ แต่คิดว่าเต้นเฉยๆมันก็ไม่ว้าว แล้วตอนนั้นสารวัตรมิตรก็กำลังมาด้วยก็เลยเอามาทำด้วยกันก็เลยเป็นคลิปทองประกายแสดภาคพิสดารครับผม  จริงๆซ้อมไม่นาน และเป็นสิ่งที่งานที่สุดตั้งแต่ทำมา แค่ตั้งกล้องถ่ายและตัดต่อ แต่ดันกลายเป็นคลิปที่เป็นไวรัลที่สุดเลย แต่เราก็มีคำถามกับตัวเองว่า ทำไมเมื่อก่อนเราเลือกให้ลงรูปหล่อๆ ทำไมถึงไม่พูดคุยกับผู้คนให้เขารู้จักว่าเราเป็นคนอย่างไร ก็งงตัวเองเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้เราเปลี่ยนใหม่แล้วครับ เป็นNewสนครับ

สำหรับดราม่าที่โดนทักว่าเป็นพระเอกโรบอท คือผมไม่ได้เคืองครับ จริงๆผมยอมรับครับ เราถือว่าเขาสะท้อนให้เราเห็นว่าเราต้องปรับปรุงอะไร เราก็ตีความให้มันบวกเข้าไว้ เพราะว่ามันมีข้อดีกับเรานะที่เขาบ่นมาแบบนี้ ก็ยอมรับครับทุกวันนี้ก็ย้อนกลับไปดู ก็ยังบอกตัวเองว่าเล่นแข็งเนาะ แต่มันเป็นตำนานไป(ยิ้ม) เพราะว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นพระเอกโรบอท ถามว่าเคยเสียน้ำตาหรือนอยไหมที่ได้ฉายาแบบนี้ คือมันไม่ได้ร้องไห้ แต่ว่ามันแค่รู้สึกแย่และกดดันตัวเองว่า ต้องเล่นให้ดีให้ได้ ตอนนั้นผมเคยให้สัมภาษณ์ว่า มีเรื่องนึงที่ต้องเล่นกับนักแสดงเก่งๆแล้วผมเครียดมาก เพราะว่าผมกลัวทำให้เขาเสียเวลา ผมเลยต้องวิ่งไปเข้าห้องน้ำไปทำใจ ไปปลอบตัวเอง เพื่อให้เรามีสติ แต่ถ้าถามว่าสถานการณ์ตอนนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว คือผมก็โตขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็เริ่มรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่ผมว่ามันก็สนุกนะเป็นเส้นทางในการพัฒนาตัวเองที่แบบ ผมไม่ได้รู้สึกว่ามันทำให้เราเจ็บทุกอย่างสอนเรา

ถามว่าได้เห็นผมในมุมคลั่งรักไหม คือมันต้องโชว์ด้วยหรอครับ(หัวเราะ) แบบว่าหนังโรแมนติกมากๆใช่ไหม ก็ถ้ามีก็ดีครับ ก็ติดต่อเข้ามา (หัวเราะ) สำหรับสถานะหนุ่มโสดตอนนี้ ก็ดีครับ ก็มีคนคุย ก็เคยบอกไปแล้ว ว่ามีคนคุย ถามว่าจะมีโซเชียลให้แฟนแฟนเห็นบ้างไหม เดี๋ยวถึงเวลาจะลงเองครับ แล้วมันจะอยู่บนโซเชียลของผมเอง ช่วงนี้ก็คลั่งรักแต่แมว ก็คือรักจริงๆตอนนี้ ส่วนคนคุยก็ใจเย็นๆ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละครับ ส่วนในเรื่องงานก็มีหนังมีละครติดต่อเข้ามา เป็นบทบาทที่ท้าทาย และอย่างที่บอกตอนนี้ผมอยากจะรับอะไรที่ไม่เหมือนเดิมและได้เห็นมุมที่แตกต่างออกไป คือมันก็คงต้องแรงขึ้นเรื่อยๆครับ