เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถหลากหลายมาก สำหรับ “มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา“ ลูกชายของ ”หม่ำ จ๊กม๊ก“ ที่ล่าสุดควงแขนว่าที่ภรรยา “อาย” ร่วมงาน “เปิดตัวเครื่องครัว CIRCULON SCRATCHDEFENSE : THE EXCLUSIVE FINE DINING ร่วมสัมผัสนวัตกรรม COOKWARE คอลเลกชันล่าสุด A1 ครั้งแรกในประเทศไทย” ซึ่งทั้งคู่ได้มาโชว์โมเมนต์หวานฉ่ำไม่แคร์สื่อ พร้อมอัปเดตแพลนงานแต่ง

มิกซ์เผยว่า ”สำหรับวันนี้ก็เป็นงานครั้งแรกที่ได้มาร่วมกัน ที่จริงเป็นงานของอาย ส่วนผมคือมาดูแลครับ ซึ่งอายก็เขินครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ออกสื่อ ถามว่ามีการเตรียมอะไรกันก่อนไหมเพราะว่าปกติเค้าไม่ค่อยได้เห็นผมในงานแบบนี้สักเท่าไหร่ อายเขาก็มีบอกให้แต่งตัวดีๆ ใส่สูทให้หน่อยอย่าแต่งตัวฮิปฮอปมาก ถามว่าในส่วนของงานแต่งไปถึงไหนแล้วคือตอนนี้ก็มีเป็นโครงครับ แต่ว่าที่โฟกัสเป็นหลักเลยก็คือเรื่องของงานบวชเหมือนที่เคยบอกไว้ ว่าแม่ผมเคยบนไว้ที่ศาลที่พัทยาก่อนที่จะมีผมว่า อยากได้ลูกชาย แล้วแม่เหมือนบอกไว้ว่าจะให้ผมบวชตอนอายุ22-23 ซึ่งตอนนั้นผมก็ยังเรียนอยู่ก็เลยยังไม่พร้อม ก็เลยมาขอว่าจะบวชไม่เกิน 30 ซึ่งตอนนี้ผมก็จะ 29 แล้ว ก็เลยต้องบวชเร็วๆ นี้ครับ ในส่วนที่พ่อบอกว่าอยากอุ้มหลาน ก็คือทั้งพ่อทั้งแม่เลยครับ เขาบอกว่าอยากอุ้มหลานชาย ตอนที่เปิดตัวกับอายคือวันรับปริญญาครับ ซึ่งตัวผมไม่เคยมีผู้หญิงแนวนี้ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ แล้ววันที่ผมลองคุยดู เขาก็คุยกับผมด้วย มันก็เลยต่อยอด ซึ่งมันไม่มีใครไม่ชอบผู้หญิงสวยแบบนี้ ก็มีคนชมว่าเขาสวยตลอดแต่ไม่เคยมีใครชมผมว่าหล่อเลย(ยิ้ม) ถามว่าผมกดดันนิดนึงไหมที่มีแฟนสวย คือผมมั่นใจผมรู้สึกว่า ผมมีความสามารถผมอาจจะไม่หล่อที่หน้าตา แต่ผมอาจจะหล่อเท่ด้วยความสามารถ หรือสิ่งที่ผมทำได้ ถามว่างานแต่งจะเป็นแนวไหนสำหรับผมที่ผมคิด ผมไม่ได้มองว่าจะเล็กหรือใหญ่ คือแค่เห็นพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งสองครอบครัวครับ ส่วนตรีมงานก็แล้วแต่อาย ผมไม่ติด

ส่วนในตอนนี้ก็จะเปิดร้านอาหารกับร้านกาแฟกับคุณพ่ออย่างที่บอกไป แล้วที่คุยกับคุณพ่อไหวก็คือการเปิดร้านไก่ทอด แล้วเขาก็พึ่งมาบอกผมว่าเขาจะเปลี่ยนไม่เอาร้านไก่ทอดแล้ว และอีกประมาณเดือนกว่าผมก็ต้องมานั่งคิดเมนูใหม่ จากร้านหม่ำกับมิ๊กซ์ไก่ทอด กลายมาเป็นหม่ำตำหูแตก บริหารโดยมิ๊กซ์กี้หม่ำ คือผมไม่ได้ห่วงไอเดียเขา แต่ผมต้องมานั่งคิดเมนู เพื่อพ่อทำไม่ได้ครับ แต่ว่าอาจจะแบบว่าช้านิดนึง เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ทำธุรกิจร้านอาหารด้วยครับ ชีวิตนี้ก็เพื่อพ่อและว่าที่ภรรยา คือเราอยากพูดว่าภรรยาแต่ก็ต้องให้เกียรติฝั่งครอบครัวเขาครับ ส่วนงานแต่งก็ยังไม่ได้กำหนดวันครับ ผมอยากเคลียร์เรื่องบวชก่อน ส่วนเรื่องงานแต่งพวกคอนเซปต์หรือว่าแพลนมันมีอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะลงวันในช่วงไหนเดือนไหนมากกว่าครับ“

อายเผยว่า ”ในส่วนที่คุณพ่อและคุณแม่อยากอุ้มหลานถามว่ากดดันไหมก็นิดหน่อยค่ะ ก็อาจจะมีการพึ่งแพทย์นิดหน่อยค่ะ เพราะว่าเราก็อยากได้ลูกชายเหมือนกัน ก็อยากให้ลูกน่ารักเหมือนมิกซ์ค่ะ ถามว่าตอนที่เข้าไปหาคุณพ่อของมิกซ์เกร็งไหม ก็เกร็งตลอดค่ะทุกวันนี้ก็ยังเกร็งอยู่ ก็ตื่นเต้นเพราะว่าคุณพ่อเขาก็ดังเนาะ แต่ว่าที่บ้านเขาก็จะสบายๆชิวๆ ก็มีการชวนคุยเพื่อให้เป็นกันเอง เขาก็จะเล่นมุกแต่หนูก็จะไม่ค่อยทันนิดนึง(ยิ้ม) แต่เราก็พยายามปรับตัวอยู่ แต่มุมเครียดก็มีในตอนเวลาที่คุยงาน แต่ดูส่วนใหญ่ก็ตลกดี ทางมิกซ์ก็จะเป็นคนพาเข้าไปคุยกับทางบ้านบ่อยๆ เอาจริงๆมิกซ์เป็นคนที่จริงใจ เป็นคนที่เปิดเผยไม่ค่อยปิดบังอะไรกับเรา แค่คุยก็เปิดตัวเลยหนูก็ก็มีช็อกเหมือนกัน คืออายชอบเขาเพราะว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถ และเป็นคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ เขาก็หล่อนะคะไม่ใช่ว่าไม่หล่อ สำหรับ ตรีมงานแต่ง ความจริงก็อยากได้สไตล์แบบเล็กๆอบอุ่น แต่ว่าถ้าดูจากญาติมิตรสหาย แค่ที่บ้านอายก็น่าจะเยอะแล้ว แต่บ้านมิกซ์ก็น่าจะเยอะกว่า ก็เลยคิดว่าอาจจะเล็กมากไม่ได้ ก็อาจจะใหญ่นิดนึงแต่ก็ไม่ได้ใหญ่มาก ก็อยากให้มีความเป็นครอบครัว เหมือนแบบมาแสดงความยินดีกันมากกว่า เรายินดีด้วยกันจะได้อบอุ่นและน่ารัก“