ภาพประทับใจ จากฟุตบอล “แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024” นักเตะแขนพิการ ลงสู้กับนักบอลปกติ เรียกเสียงชื่นชมจากแฟนบอล ถึงแพ้ แต่ชนะใจคนดู ขณะที่โค้ชการันตีฝีเท้า เจ๋งจริง เป็นตัวหลักของทีมโรงเรียนตั้งแต่ ม.1

ฟุตบอลรายการดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 ต.ค.67 เกมที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ธัญบุรี (สนาม 2) โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย พบ โรงเรียนทุ่งเหียงพิทยาคม จาก จ.ชลบุรี เกมนี้ นนทบุรีวิทยาลัย ทำผลงานได้ดีกว่า ชนะ 2-0 ผ่านเข้ารอบต่อไป อย่างไรก็ตาม ภาพที่ประทับใจแฟนบอลทั้งที่สนาม และดูการไลฟ์ของ ช่อง 7 HD ต่างประทับใจ คือผู้เล่นหมายเลข 6 ของโรงเรียนทุ่งเหียงพิทยาคม “น้องโอ๊ต” อัครนิล มะลิวัลย์ ที่พิการแขนขวา แต่ลงสนามสู้อย่างเต็มที่ ลีลาลากเลื้อยไม่หวั่นคู่แข่งขัน

แฟ้มภาพ

ด้วยความใจสู้ ทำให้โลกโซเชียลต่างชื่นชมน้องอัครนิล รวมทั้งชื่นชมโค้ชที่ให้โอกาสน้องได้ลงเล่นกับคนปกติ เรียกว่าถึงแพ้ แต่ชนะใจ บางคนบอกว่าดูบอลนัดนี้แล้ว บอกว่าทำให้มีแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิต

“กีฬาเดลินิวส์” สัมภาษณ์ “น้องโอ๊ต” อัครนิล มะลิวัลย์ นักเตะใจเพชร กล่าวว่า ตนเองเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 12 ปี การพิการทางแขนนั้น ทีแรกก็เป็นอุปสรรคมาก เพราะสมดุลร่างกายไม่ดี แต่พอฝึกเรื่อยๆ ก็เคยชิน ตนเองเล่นกองกลางตัวรุก มีไอดอลคือ “พี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วนการมาเล่นนี้ ทางบ้านให้การสนับสนุน ทางบ้านทั้งพ่อและแม่ทำงานบริษัท ฐานะก็ปานกลาง ส่วนเรื่องการดำเนินชีวิตประจำวันนั้น ไม่ได้รู้สึกแปลกแยกจากคนอื่น เพื่อนที่นี่ดีมาก ปฏิบัติเหมือนคนปกติ

แฟ้มภาพ

เมื่อถามถึงเป้าหมายในการเล่นฟุตบอล น้องโอ๊ต กล่าวว่า ตนเองไม่ได้วางเป้าไว้สูง ขอแค่เล่นระดับไทยลีก 3 ก็พอแล้ว ตอนนี้เรียนอยู่ระดับ ม.6 เตรียมเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัย จะไปเน้นเรื่องเรียนก่อน เพื่ออนาคตข้างหน้า

แฟ้มภาพ

“พอเห็นกระแสแล้ว ก็ดีใจและขอบคุณที่ทุกคนให้กำลังใจ”

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงคนที่ร่างกายไม่ครบ 32 หรือไม่ น้องโอ๊ต กล่าวว่า “อยากเป็นกำลังใจให้ อย่าเอาอุปสรรคมามองในทางลบ อยากให้เอาเป็นแรงบันดาลใจ เติมพลังสู้ชีวิต”

แฟ้มภาพ

ส่วน “โค้ชโรจน์” วิโรจน์ กิตติจินดาวงศ์ โค้ชทีมโรงเรียนทุ่งเหียงพิทยาคม กล่าวว่า สำหรับ “น้องโอ๊ต-อัครนิล” อายุ 18 ปี เป็นนักบอลที่ทักษะสูงมาก จุดเด่นที่ความคล่องตัวสูงมาก กระชากลากเลื้อย เล่นบอลฉลาด เป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่ ม.1-ม.2 ไล่ตามรุ่นอายุมาทุกรุ่น ถือว่าเป็นตัวหลักของทีม ลงตัวจริงตลอด เป็นนักเตะสำคัญ

ความสามารถเคยเข้าตา ทั้งนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เคยใส่ชื่อในฟุตบอลยูธลีกด้วย ครั้งหนึ่งทีมสโมสรจากเกาหลีใต้ มาอุ่นเครื่องที่ ชลบุรี ได้ลงทีมกับ ทุ่งเหียงพิทยาคม เกิดประทับใจฟอร์ม น้องโอ๊ต ให้ทุนไปเรียนและเล่นบอลที่เกาหลีใต้ แต่น้องโอ๊ต เป็นห่วงคุณพ่อ คุณแม่ เลยไม่ได้ไป

“โค้ชโรจน์” วิโรจน์ กิตติจินดาวงศ์

โค้ชทุ่งเหียงพิทยาคม เล่าต่อไปว่า “น้องโอ๊ต” พิการไม่มีแขนตั้งแต่กำเนิด แต่ใช้ชีวิตปกติ เป็นคนชื่นชอบฟุตบอล เล่นได้ดี พ่อแม่ก็สนับสนุน แต่ช่วงนี้อยู่ ม.6 กำลังมุ่งสมาธิไปที่การศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ฟอร์มเลยดร็อปลงบ้าง เกมที่แข่งกับ นนทบุรีวิทยาลัย ตนเลยให้นั่งสำรองก่อน ซึ่งจะว่าไปเกมนี้ผลงานของทีมโดยรวมก็ผิดฟอร์ม อาจเพราะตื่นเต้น และสภาพอากาศ รวมทั้งไม่ค่อยมีแมตช์แข่ง

“ขอบคุณโลกโซเชียลที่ให้กำลังใจน้องโอ๊ต เชื่อว่าจะเป็นพลังให้พัฒนาตัวเองต่อไป ผมเองก็ภูมิใจในตัวน้องโอ๊ต เป็นนักบอลที่ใจสู้ ไม่กลัว”

โค้ชวิโรจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับทีมฟุตบอลโรงเรียนทุ่งเหียงพิทยาคม เป็นความร่วมมือกับ อคาเดมี่ทุ่งเหียงพิทยาคม เปิดรับนักเตะที่ไปคัดเลือกทีมดังๆ แล้วไม่ผ่านเกณฑ์ นำมาเข้าทีม ทีมโค้ชก็จะช่วยฝึกสอน หาแมตช์แข่งให้ อคาเดมี่ ได้ผู้ปกครองที่ช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่าย ซึ่งก็ส่งแข่งรายการต่างๆ สามารถสร้างผลงานได้ดี ล่าสุดคว้ารองแชมป์ฟุตบอลจังหวัดชลบุรี รอบชิงชนะเลิศ แพ้ โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา.