เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า ภายหลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด  หรือ “ทนายตั้ม”เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน  ทนายความ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบและปลดนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ออกจากคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทุกคณะ หลังปรากฎมีเสียงคล้าย คนในคลิปเรียกรับผลนั้น

ล่าสุด จากการตรวจสอบเว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร  ในชุด กมธ. สามัญ และ กมธ.วิสามัญ  พบว่า มีการปรากฎชื่อของนายสามารถ  ร่วมเป็น กมธ. จำนวน 8 ชุด ดังนี้  1.ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงาน  2.โฆษกคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการส่งเสริมคุณภาพชีวิตตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงอายุ ๖ ปี อย่างเป็นระบบ   ในคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม  3. คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่..) พ.ศ….

4.โฆษกอนุคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาหนี้นอกระบบเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการและยั่งยืน ใน คณะกรรมาธิการแก้ปัญหาหนี้สิน ความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ สภาผู้แทนราษฎร 5.อนุกรรมาธิการศึกษาและติดตามการใช้เงินกองทุนในสังกัดกระทรวงแรงงานและการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน

6.รองประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขปัญหาการจ้างงานและเพิ่มทักษะแรงงาน และการจัดตั้งสภาแรงงานจังหวัดสำหรับลูกจ้างและนายจ้างภายในจังหวัด  ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน  7. อนุกรรมาธิการตรวจสอบและติดตามปัญหาแรงงานต่างด้าวและการบริหารจัดการกองทุนประกันสังคม  ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน และ8.ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติอำนาจเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา พ.ศ. …