จากกรณี “พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)” ได้ออกมาโพสต์ สวนประเด็นที่ถูกโยงหลังจากท่านปรากฏภาพร่วมเฟรมทำบุญบริษัทดัง จนเป็นที่จับตา และมีการนำเสนอข้อมูลผ่านรายการข่าว ถึงอดีตศิษย์อย่าง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” จนกลายเป็นประเด็น ก่อนที่ในเวลาต่อมาโพสต์นั้นก็หายไป

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ล่าสุด ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ นักแสดง อินฟลูเอนเซอร์ และอดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “บัณฑิตยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้งได้ค่ะ”

ทั้งนี้ในเนื้อหาของคลิป ทางแพรรี่ก็ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่านโลกออนไลน์ โดยมีการกล่าวถึง “พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)” อย่างร้อนแรง ในบางคำที่ว่า “ท่าน ว. ก็ไม่สำเหนียกตัวเองเหมือนกัน” หากต้องการพูดฉันศิษย์ ทำไมไม่พูดส่วนตัว ทำไมถึงต้องโพสต์ในเพจที่มีคนติดตามหลายล้านแบบนี้ แบบนี้ก็เหมือนการตอกกลับเขาเหมือนกัน ก็บอกไปตรงๆ ว่าตอกกลับเข้า

  • ใช้ข้อความที่พระไม่ควรใช้หลายคำ เช่น ฆาตรกรต่อเนื่อง อย่างนี้หมายความว่าไง ตัวเองก็เคยใช้คำที่ไม่เหมาะสมแล้วนะ
  • ฆ่าเวลาบาปไม่น้อยกว่าฆ่าคนอะไรนั่นน่ะ ก็พูดมาแล้ว
  • อร่อยจนลืมกลับวัดก็พูดมาแล้ว
  • ซ้ำมาพูดอีกว่า ถ้าอยากรวยเร็วก็ต้อง The iCon แล้วแหละ
  • ท่าน ว. ก็ไม่สำเหนียกตัวเองเหมือนกันนั่นแหละ หลายคำที่ตัวเองพูด ควรสำเหนียกบ้าง ตักบาตรชะโงกดูหน้าตัวเองบ้าง ไม่ต้องมาพูดสำบัดสำนวนหรอก อันนี้พูดตรงไปตรงมาแบบกัลยาณมิตรเลย เคสนี้ควรออกมายอมรับตรงไปตรงมา เป็นต้น

‘ว.วชิรเมธี’ แจงแค่พูดหยิกแกมหยอก ไม่มีนัยจริงจัง ปมเทศน์ที่ดิไอคอน

อย่างไรตามไพรวัลย์ ยังฝากว่า ครั้งนี้ท่านพลาด ไม่ต้องแก้ตัวอะไรเลย ดิฉันก็ไปดูคลิปมาแล้ว ท่านพลาดจริงๆ ท่านบอกว่าท่านอ่านประวัติของบอสคนนั้น ไปซัพพอร์ตเขาว่าอ่านประวัติเขามาแล้วล้มลุกคลุกคลาน ดิฉันว่ามันคือการที่เราไปรับรองการันตีคุณสมบัติของเขา ว่าคนๆ นี้เอาแบบอย่างได้ ซึ่งอาจารย์ ว. อาจจะไม่รู้จริงๆ ว่าเบื้องหลังเขาทำอะไรมา มันไม่ใช่เรื่องผิด แต่ท่านต้องยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า อาตมามองคนผิดจริงๆ และขอโทษในบางส่วนที่อาตมาอาจจะไปพูดหรือส่งเสริมให้คนมีความรู้สึกว่าบริษัทนี้ดี ประมาณนี้พอ

“ดิไอคอนกรุ๊ป”ออกแถลงการณ์ปม “ท่านว.วชิรเมธี” ยันมาเทศน์ให้ศีลให้พรตามปกติ