เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้รับแจ้งให้ช่วยเหลือผู้ถูกประทัดระเบิดใส่มือได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 10 บ้านกุดโง้ง ตำบลโพนข่า อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้าน พบร่างผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเขษมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกประทัดลูกบอลระเบิดใส่ ทำให้ข้อมือขวาชิ้นส่วนกระดูกนิ้วมือ ข้อมือ และเศษเนื้อกระจายทั่วห้อง บริเวณข้อมือซ้ายมีแผลเหวอะหวะ ฉีกขาด ตามร่างกายมีบาดแผลจากแรงระเบิด ตรวจสอบภายในห้อง พบว่ามีการนำประทัดลูกบอล ประมาณ 40 ลูก มาแกะนำดินปืนออก เหลือเพียงแต่ลูกบอลพลาสติกเปล่า และพบเศษท่อพีวีซี กระจายทั่วบ้านที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางตึ๋ง อายุ 75 ปี ยายของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนได้ยินเสียงดังลักษณะคล้ายระเบิด หลังจากนั้นจึงได้ยินเสียงแฟนของหลาน ร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งออกมาดู พบข้าวของ กองเลือด และชิ้นส่วนมือของหลานกระจายอยู่ทั่วบ้าน ก่อนที่จะเห็นสภาพร่างของหลานนั่งกอดเข่าจมกองเลือด และจับข้อมือตัวเองไว้ จากนั้น ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อมาให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ นางสาวปู อายุ 15 ปี แฟนสาวของนายเขษมศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่ภายในห้องนอน ส่วนแฟนของตนนั่งอยู่นอกห้องที่แคร่ไม้ เพื่อทำประทัดระเบิดที่เรียกว่า C4 โดยเป็นการนำประทัดลูกบอลจำนวนมากมาแกะออก และนำดินปืนในลูกบอลออกมา ก่อนไปรวมใส่ในท่อแป๊ป หรือท่อ PVC แต่ปรากฏว่า จำนวนดินปืนในประทัดลูกบอลมีไม่เพียงพอที่จะใส่ท่อแป๊ป ผู้บาดเจ็บ จึงได้นำเลื่อยมาตัดท่อออก แต่จากแรงเสียดสีทำให้เกิดความร้อน และประกายไฟ ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่แฟนของตนได้ทำประทัด C4 ขึ้นมา เพื่อต้องการนำไปจุดเล่นกับเพื่อนในช่วงออกพรรษา เพื่อให้เกิดเสียงดัง และสนุกสนานเพียงเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้าที่ก็เคยทำประทัด C4 แต่ก็ไม่เคยเกิดความผิดพลาดแต่อย่างใด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บ ส่งตัวมาทำการรักษา ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยอาการ และทำการรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป.