จากกรณีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดหลังจากตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป” รวม 18 ราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มดาราและพิธีกรชื่อดังอย่าง “บอสกันต์” ที่ปรากฏว่า โดนคนในโลกออนไลน์โพสต์ว่า “สะใจ” มากกว่าคนอื่น ๆ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ในเพจเฟซบุ๊ก “อีป้าข้างบ้าน” ได้โพสต์คลิปเล่าสาเหตุที่คนสะใจ “บอสกันต์” ถูกจับมากกว่าคนอื่น ๆ ว่า “…มีคนสงสัยทำไมมีแต่คนรอสะใจ รอเหยียบ บอสกันต์ มากกว่าคนอื่น หลังจากตำรวจมีหมายจับและจับทุกคนไปหมด แล้ว บอสกันต์ เป็นคนสุดท้ายที่โดน แล้วเป็นดาราคนดัง คนเลยตื่นเต้นฮือฮากันใหญ่เลย แล้วมาถามว่าทำไมคนรอสะใจบอสกันต์มากที่สุด

1.การที่คุณเป็นคนที่คนรักมากศรัทธามาก เป็นพิธีกรน่าเชื่อถือ คนก็ยิ่งเกลียดมากเช่นกันเวลาคุณทำให้เขาผิดหวัง
2.เป็นคนชอบอวดนั่นอวดนี่ อวดนาฬิกา อวดรถ อวดบ้าน ชอบพูดประมาณว่ามาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง แต่ก็จะมีคนบางกลุ่มบางคนหมั่นไส้ เวลาล้ม เขาก็รอเหยียบ
3.พฤติกรรมที่ทำให้คนหมั่นไส้ คือ ผมเป็นพิธีกรผู้ยิ่งใหญ่ ใครมารายการผมจะต้องมีความเกรงใจ เกรงกลัว เวลาใครมาเขาจะทำตัวเหมือนเป็นเจ้าของรายการโน่นนี่นั่น มีการสั่งโน่นสั่งนี่ พูดเหยียด บางทีก็ไม่ได้ให้เกียรติดารา คนที่มาในรายการ มันมีดาราคนหนึ่งที่เป็นนักร้อง ฉันรักเขามาก ตาคนนี้ก็ไม่ค่อยให้เกียรติ ตั้งแต่นั้นฉันเลยไม่ชอบเขา แล้วดาราคนนั้นก็ต้องมากราบขอโทษกันต์อีก ฉันเลยรู้สึกเฮ้ย ไม่น่ารักเลย
4.เหตุผลที่ไม่มีเหตุผล ต่อให้กันต์จะเป็นคนดี ทำดี พูดดี มีส่วนดี แต่มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดเป็นธรรมดา เกลียดแบบไม่มีเหตุผล เข้าใจฟีลนี้ป่ะ เหตุผลที่ไปเช็กมาบางส่วน ก็อาจไม่ใช่เหตุผลจริงๆ ของคนทั้งประเทศว่าทำไมคนไม่ชอบ เวลาเขาล้มแล้วคนถึงรอสะใจมากกว่าคนอื่น เรื่องของกันต์ก็ให้เป็นเรื่องของกฎหมายแล้วกัน.

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “อีป้าข้างบ้าน”