นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. เปิดเผยว่า  กสทช. ได้เตรียมใช้ศูนย์บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะ (ยูโซ่ เน็ต) จำนวน 1,836 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อเป็นพื้นที่สร้างการเรียนรู้การตลาดดิจิทัล  หรือ เมตา เอสเอ็มอี อคาเดมี่ แอนด์ เซลเลอร์ เอดูเคชั่น  ซึ่งเป็นหลักสูตรการอบรมที่จัดขึ้นโดย เฟซบุ๊ก ประเทศไทย และมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย เพื่อให้ประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลได้มีส่วนร่วมเข้ารับการอบรมผ่านศูนย์ ยูโซ่ เน็ต โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวได้จัดทำขึ้นมานั้น ช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลให้กับประชาชนในพื้นที่ชายขอบและพื้นที่ห่างไกล ให้มีความรู้และศักยภาพในการเติบโตในเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องตาม 9 นโยบายเร่งด่วนขับเคลื่อนงานสำนักงาน กสทช. ปี  67  ในการส่งเสริมศูนย์ยูโซ่เน็ต  เป็นศูนย์กลางอี-คอมเมิร์ซชุมชน เพื่อช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ชายขอบและพื้นที่ห่างไกล 

“ปัจจุบันการใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความรู้สามารถต่อยอดเป็นอาชีพให้กับคนในสังคมได้ ซึ่งเชื่อว่าคนที่ใช้อินเทอร์เน็ต และใช้โซเชียลมีเดียหลายคนรู้จักเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการสร้างรายได้ให้กับใครหลายคนเช่นกัน เพียงแต่โอกาสในการเข้าถึงความรู้แต่ละคนไม่เท่ากัน โครงการนี้จึงเป็นจุดเริ่มที่ดีที่เราจะส่งต่อความรู้ และนำความรู้มาประกอบเป็นอาชีพสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับคนในชุมชน หรืออยู่ห่างไกล หรือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนอย่างยั่งยืนได้”

นายยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะ จาก เฟซบุ๊ก ประเทศไทย กล่าวว่า  ความร่วมมือกับศูนย์ ยูโซ่ เน็ต เพื่อเผยแพร่หลักสูตรการฝึกอบรมด้านการตลาดดิจิทัล จะเป็นการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยและเร่งการเสริมทักษะให้กับธุรกิจไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและการแข่งขัน โดยหลักสูตรนี้มีการจัดทำเป็นภาษาไทย เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาเรียนหลักสูตรได้จากศูนย์ ยูโซ่ มากกว่า 1,800 ศูนย์ หลังจากเรียนจบจะได้รับใบประกาศหลักสูตรด้วย ซึ่งมีความคาดหวังที่จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจไทย ซึ่งไม่ใช่แค่จะเติบโตแต่ในประเทศไทยแต่ยังสามารถที่จะส่งออกสินค้าไทย นวัตกรรมและความเป็นไทย และ ซอฟต์พาวเวอร์ ผ่านแพลตฟอร์มของ เมตา ได้