เมื่อวันที่ 17 ต.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าจับกุม นายปัณณทัต (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ไรเดอร์ขี่ จยย. รับส่งผู้โดยสาร ชาว จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1370/2567 ลงวันที่ 15 ต.ค.67 ฐาน “…กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบสามปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม โดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร…” โดยจับกุม ได้ที่ในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ปกครองของ ด.ญ.เอ อายุ 12 ขวบ เข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับ นายปัณณฑัต หลังจากช่วงกลางเดือน มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ด.ญ.เอ ไปรู้จักกับผู้ต้องหา โดยพูดคุยกันผ่านแชตเฟซบุ๊ก และมีการนัดเจอกัน โดยฝ่ายผู้ต้องหาทำทีมารับที่โรงเรียนไปส่งบ้านพัก แต่พอถึงปากทางเข้าบ้าน ได้ล่วงละเมิดเด็ก ทำให้ ด.ญ.เอ ตกใจวิ่งหนีเข้าบ้าน ก่อนจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้ปกครองฟัง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การอ้างว่า รู้จักกับตาของ ด.ญ.เอ ตอนไปเที่ยวกางเต็นท์ในป่าที่ต่างจังหวัด หลังจากนั้นตนและ ด.ญ.เอ ได้แอดเฟซบุ๊กเป็นเพื่อนกัน มีการจะแชตคุยกันไปมา กระทั่งเด็กนับถือตนเป็นลุง วันเกิดเหตุได้ออกอุบายจะไปรับ ด.ญ.เอ ไปส่งบ้านหลังเลิกเรียน พอใกล้ถึงบ้านได้ลงมือกอดและหอมแก้ม ปรากฏว่าเด็กตกใจวิ่งหนีเข้าบ้านไป ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวบานปลายภายหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีกับตัวผู้ต้องหาต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้หมั่นสังเกตสอดส่องพฤติกรรมของบุตรหลานอยู่เสมอ ส่วนผู้ต้องหาที่กระทำอนาจาร อ้างเด็กยินยอม ก็ไม่อาจพ้นผิดฐาน “พรากผู้เยาว์” การพรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ไปจากบิดามารดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไร หรือเพื่อกระทำอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นการพาเด็กมาเพื่อหลับนอนด้วย หรือการจ้างให้มาถ่ายคลิปวิดีโอโป๊เปลือย แม้เด็กจะยินยอม ก็ถือเป็นความผิดฐานพรากผู้เยาว์ ตาม ป.อาญา ม.319 โดยจะต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2-10 ปี และปรับตั้งแต่ 40,000-200,000 บาท.