เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานศพของนายเกรียงไกร อายุ 38 ปี ผู้เสียชีวิตจากสาเหตุใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าทราย ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ท่ามกลางแขกที่ทราบข่าวต่างมาร่วมงาน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเพจเรื่องจริงนครนายก ได้รับการร้องเรียนให้เข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าผู้เสียชีวิตจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและอาจจะตายฟรี

จากการเปิดเผยของนายประทีป บุญอินทร์ พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องชายของตนเองได้ผูกคอตาย โดยสาเหตุหลักมาจากเจ้าหนี้ ได้บุกมาทวงหนี้และด่าน้องชายของตนกลางตลาดที่น้องขายของอยู่ โดยผู้เสียชีวิตได้เปิดร้านขายอาหารอีสาน อยู่ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครนายก โดยน้องชายของตนได้ไปทำสัญญากู้ยืมเงินจากเจ๊คนหนึ่ง ซึ่งได้นำหลักทรัพย์คือโฉนดที่ดินไปวางค้ำประกันเอาไว้

นายประทีป กล่าวว่า โดยน้องชายได้ไปกู้เงินมาจำนวน 5 แสนบาท และจะครบกำหนดไถ่ถอนคืนในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ แต่เนื่องจากยังไม่ครบกำหนด เจ้าหนี้ได้เดินทางไปทวงเงินที่กู้ยืมรวมถึงดอกเบี้ย โดยการไปทวงเงิน เจ้าหนี้ได้มีการด่าประจานผู้เสียชีวิต ท่ามกลางแม่ค้าและผู้ที่มาจ่ายตลาด ทำให้น้องชายของตนเกิดความอับอายเป็นอย่างมาก พอกลับถึงบ้านน้องชายได้หายเงียบไป มาทราบอีกทีน้องชายผูกคอตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมาตนเองและญาติๆ ที่ทราบข่าว ต่างมาให้ข้อมูลที่ตรงกันว่า นายเกรียงไกร ที่ผูกคอเสียชีวิต น่าจะมาจากสาเหตุเครียดที่ถูกเจ๊เจ้าหนี้มาด่า ทำให้ผู้เสียชีวิตรับไม่ได้ และอีกอย่างก็ยังไม่ถึงกำหนดที่จะต้องชำระหรือไถ่ถอนอะไร ทำไมถึงต้องมาเร่งขนาดนี้

โดยส่วนตัวของพี่ชายระบุว่า ตนเองไม่ได้เข้าข้างผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ไปกู้เงินเขามาก็ต้องใช้เขา แต่ถ้าผู้เสียชีวิตผิดพลาดประการใดหรือไม่ยอมชำระทั้งดอกเบี้ยและเงินต้น เจ้าหนี้ก็สามารถยึดโฉนดที่ดินที่ผู้เสียชีวิตเอาไปวางค้ำประกันก็ได้ ไม่มีความจำเป็นที่เจ้าหนี้รายนี้จะไปด่าน้องชายของตนเองถึงขั้นกดดันให้น้องมาผูกคอตาย

หลังจากเกิดเหตุ เจ๊เจ้าหนี้ทราบเรื่องว่าลูกหนี้ของตนเองที่ไปด่ามาได้ผูกคอเสียชีวิต ก็ยังไม่รู้สึกผิดอะไร แถมบอกว่าคนตายเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว ไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่ตนเองไปด่าจนทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว และเจ้าหนี้ยังยกยอดจำนวนเงิน 6 หมื่นบาท ที่ผู้เสียชีวิตได้ติดค้างค่าดอกเบี้ยเอาไว้ และบอกว่าตนเองไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

แต่ทางญาติพี่น้องทุกคนยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนนิสัยร่าเริง ชอบช่วยเหลือสังคม เป็นไปไม่ได้ที่ผู้เสียชีวิตจะเป็นโรคซึมเศร้า เพราะไม่มีใครรู้มาก่อนเลย และทำไมผู้เสียชีวิตถึงเพิ่งมาผูกคอตายหลังจากที่เจ๊เจ้าหนี้ได้บุกมาด่าสาดเสียเทเสีย ซึ่งตนเองและญาติๆ ทุกคนยืนยันว่าจะเอาผิดกับเจ๊เจ้าหนี้รายนี้ให้ถึงที่สุด และกลัวว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมทางด้านคดี จึงร้องเรียนไปเพจเรื่องจริงนครนายกให้เข้าช่วยเหลือต่อไป