ตอกย้ำความเป็นดาวเด่นระดับโลกอย่างแท้จริงสำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 27 ปี จากพัทลุง หลัง “คริส เฮมส์เวิร์ธ” นักแสดงชื่อดัง เจ้าของบทบาทเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” ได้กดติดตามอินสตาแกรมส่วนตัว @rodtang_jimungnon ของเขา นอกจากนี้ยังได้ส่งคลิปเข้ามาทักทาย พร้อมอวยพรให้นักสู้ชาวไทยโชว์ผลงานดีในการชกไฟต์ต่อไปด้วย

“คริส เฮมส์เวิร์ธ” ในบทบาทสร้างชื่อ “ธอร์”

เจ้าของฉายา “ดิไอรอนแมน” กลายเป็นนักสู้ที่รู้จักของแฟนมวยชาวต่างชาติในวงกว้าง หลังจากสร้างผลงานโดดเด่นด้วยลีลาการชกสุดดุดันภายใต้สังกัด วัน แชมเปียนชิพ โดย “รถถัง” ออกอาการปลื้มสุดขีดที่มีดาราดังระดับโลกมาติดตาม พร้อมกับโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว รถถัง จิตรเมืองนนท์ ว่า

“ไม่คิดไม่ฝัน ดูหนังมาตลอด จนวันนี้เขามาติดตาม ผมจะโหดแบบสายฟ้าให้ดู”

เท่านั้นยังไม่พอ นักแสดงฮอลลีวูด วัย 41 ปี จากออสเตรเลีย ยังได้ส่งคลิปเข้ามาทักทาย “รถถัง” พร้อมกับอวยพรให้นักชกขวัญใจคนไทย โชว์ผลงานได้ดีในการขึ้นชกไฟต์ต่อไป โดยมีใจความว่า

“โย่ รถถัง, เป็นไงพวก? แค่อยากอวยพรให้คุณโชคดีในไฟต์หน้า ป้องกันแชมป์ของคุณให้ได้ คุณคือนักรบ คุณคือผู้สร้างแรงบันดาลใจ อยากดูคุณชกใจจะขาด ลุยเลย ลูกพ่อ”

“รถถัง” ได้รับความนิยมจากนักกีฬาระดับโลก

ทั้งนี้ “รถถัง” ถือเป็นนักกีฬาชาวไทยที่ได้รับการยอมรับในความสามารถอย่างสูง โดยเจ้าตัวเคยได้รับเสื้อแข่งของทีมอินเตอร์ ไมอามี พร้อมลายเซ็นของ “ลิโอเนล เมสซี่” ยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ที่ส่งมาให้เป็นของขวัญ ผ่านการประสานของ “ยาสซีน ชูเอโก” บอดีการ์ดส่วนตัว ที่เป็นเอฟซีตัวยงของเขาด้วย

นอกจากนั้นยังมี “รีซ เจมส์” แบ็กขวาดีกรีทีมชาติอังกฤษ ของเชลซี ที่ส่งข้อความมาทักทาย “รถถัง” แบบส่วนตัว พร้อมแสดงความต้องการอยากมาซ้อมมวยกับเขาที่ประเทศไทย นับเป็นปรากฏการณ์ที่หาได้ยากในวงการกีฬาบ้านเรา ที่นักกีฬาชาวไทยคนหนึ่งจะสร้างชื่อให้ประเทศในเวทีโลกได้มากขนาดนี้

สำหรับไฟต์ต่อไปของ “รถถัง” มีคิวขึ้นป้องกันบัลลังก์มวยไทย ครั้งที่ 6 พบกับ “จาค็อบ สมิธ” นักสู้วัย 32 ปี จากสหราชอาณาจักร ผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิงคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นคู่ปรับหน้าเดิมที่เจ้าตัวเคยเอาชนะคะแนนมาได้ในศึก ONE 157 เมื่อ 20 พ.ค.65
ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE 169 ที่จัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. วันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้ นอกจาก “รถถัง vs จาค็อบ” แล้ว ยังมีคู่มวยเดือดชิงแชมป์โลก ONE เดิมพันเข็มขัดอีกถึง 3 เส้น พร้อมให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้ลุ้นระทึกสนุกตลอดทั้งรายการ

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH