เอไอเอ ประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ เดินหน้าเปิดศูนย์ฝึกอบรมที่ปรึกษาด้านประกันชีวิต การเงิน และสุขภาพ จังหวัดนครราชสีมา (AIA FA Center Korat) ซึ่งนับเป็นแห่งที่ 14 ของประเทศไทย เพื่อรองรับอัตราการเติบโตของลูกค้าในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจำนวนที่ปรึกษาด้านประกันชีวิต การเงิน และสุขภาพ ที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย

AIA FA Center นครราชสีมา จะเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่มุ่งเพิ่มพูนศักยภาพของที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิต การเงิน และสุขภาพของเอไอเอ ให้ได้มาตรฐานระดับสากล และพร้อมให้บริการลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้มีความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ผ่านการวางแผนชีวิต สุขภาพ และการเงิน จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อมุ่งส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิต การเงิน และสุขภาพ จังหวัดนครราชสีมา (AIA FA Center Korat) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ มุ่งเน้นการพัฒนาตัวแทนมาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากตัวแทนถือเป็นพลังขับเคลื่อนธุรกิจของเราให้เติบใหญ่และแข็งแกร่งมาจนถึงปัจจุบันที่เอไอเออยู่ดูแลคนไทยมานานกว่า 86 ปี โดยหัวใจสำคัญคือการที่เราไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาความรู้และยกระดับศักยภาพของตัวแทนให้ก้าวขึ้นเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (AIA Financial Advisor) ระดับโลกที่เปี่ยมด้วยความสามารถในการให้คำปรึกษาและช่วยคนไทยวางแผนชีวิต สุขภาพ และการเงิน ผ่านแผนประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าของเราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างไม่ประมาท และไปสู่เป้าหมายชีวิตของตนเองและครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์ โดยมีที่ปรึกษาทางการเงินของเอไอเอ เป็น Life partner ที่คอยอยู่เคียงข้าง”

“ทั้งนี้ ปัจจุบันเอไอเอมีตัวแทนจำนวนมากกว่า 50,000 คน รวมถึงตัวแทนที่เป็น AIA Financial Advisor (AIA FA) ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเพิ่มสัดส่วน AIA FA ให้มากขึ้น และมีพื้นที่ในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรกลุ่มนี้ให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น การเปิด AIA FA Center แห่งนี้ จึงถือเป็นเส้นทางที่จะนำเราไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อให้ AIA FA ทุกคนสามารถส่งมอบความคุ้มครองและการบริการที่มีคุณภาพให้กับคนไทยต่อไป”

นางอลิสา สิมะโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “AIA FA Center นครราชสีมา ถือเป็นแห่งที่ 14 ของประเทศ และเป็นแห่งที่ 4 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ซึ่งจากสถิติ 3 ปีย้อนหลัง จำนวนที่ปรึกษาด้านประกันชีวิต การเงิน และสุขภาพ (AIA Financial Advisor) ในเขตพื้นที่ภาคอีสาน มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเราคาดว่าในปีนี้จะเติบโตสูงขึ้นอีกกว่า 2 เท่า

นอกเหนือจากนี้ เอไอเอ ยังเล็งเห็นถึงการเติบโตของลูกค้าในภาคอีสานที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะพื้นที่อีสานตอนล่าง อีกทั้งลูกค้าส่วนใหญ่ในภาคอีสานเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพ มีธุรกิจส่วนตัว และเป็นครอบครัวใหญ่ เอไอเอจึงมุ่งหวังที่จะพัฒนาที่ปรึกษาทางการเงินของเราให้สามารถเข้าไปช่วยวางแผนชีวิต สุขภาพ และการเงิน เพื่อต่อยอดความมั่งคั่ง และสนับสนุนให้ลูกค้ามีความมั่นคงอย่างยั่งยืน”