เมื่อเวลา10.30น. วันที่ 2 ต.ค.67 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึง กรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนใน จ.อุทัยธานี เป็นเหตุให้ครูและนักเรียนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก  เมื่อวันที่ 1 ต.ค.67  เพื่อแสดงความเสียใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกิดเหตุ ขอให้ยืนไว้อาลัย 1 นาที

นายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งว่า ตนได้มอบหมายให้นายภราดร ปริศนานันทกุล  สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เป็นตัวแทนสภาผู้แทนราษฎร เยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พบว่า สส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ส่วนใหญ่ สวมชุดสีดำเพื่อไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ซึ่งก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ซึ่งเปิดให้ สส.หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ของประชาชน ซึ่ง สส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและสส.ฝ่ายค้าย ได้แสดงความเสียใจในฐานะตัวแทนของพรรคการเมืองต่างๆ รวมถึงมีข้อเสนอแนะให้ สภาผู้แทนราษฎร ร่วมหามาตรการเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

โดยนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย และนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย แจ้งขอเสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อเสนอแนะแนวทางป้องกันการเกิดเหตุการณ์รถบัสโดยสารที่ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยต่อรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยในวันนี้ด้วย.