เมื่อวันที่ 1 ต.ค. จากกรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้มีครูและนักเรียนเสียชีวิต 23 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายอรรถพล เรืองสารณ์ หรือ ทนายเติ้ล ทนายความและเป็นตัวแทนกับผู้รู้จักของผู้ประกอบการของบริษัทชินบุตรทัวร์ ได้เดินทางมาที่สภ.คูคต โดยให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ตนเองเป็นผู้รู้จักกับตัวแทนผู้ประกอบการ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุการณ์วันนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดเพราะสร้างความสูญเสียให้กับเยาวชนของประเทศไทย ตนเองได้นำตัวของผู้ประกอบการมาพบกับพนักงานสอบสวน ทางผู้ประกอบการได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถและผู้ขับขี่กับพนักานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ประกอบการรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง ทางผู้ประกอบการพร้อมที่จะดูแลเยียวยาและยอมรับผิดในส่วนของทางแพ่งและพาณิชย์

สำหรับตัวรถมีการตรวจสอบตามระบบขนส่งตลอด การจดแจ้งทะเบียนต่างๆ ครบถ้วน ได้มีการแจ้งต่อนายทะเบียนทุกครั้ง ในส่วนของการติดตั้งก๊าชมีการติดตั้งตามระบบวิศวกรรมของขนส่งตลอด สำหรับตัวรถมีการตรวจสภาพตลอดตามภาษีประจำปี และประตูฉุกเฉินจากการที่ได้รับทราบจากผู้ประกอบการมีการได้รับการตรวจสอบตามปกติ แต่ประตูฉุกเฉินมีน้ำหนักมากตัวเด็กและครูอาจจะใช้แรงไม่เพียงพอ ก่อนจะเดินทางขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน.