วันที่ 23 ก.ย. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ในกรอบแคบๆ ในช่วงประมาณ 32.92-32.97 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าวันนี้ (9.40 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 33.06 บาทต่อดอลลาร์ฯ…

ทั้งนี้ แม้เงินบาทยังคงเคลื่อนไหวในฝั่งที่แข็งค่ากว่าแนว 33.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ (หลังแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 19 เดือนครึ่งที่ 32.91 บาทต่อดอลลาร์ฯ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาจากผลของการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำในตลาดโลก และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด

ซึ่งสะท้อนว่า เฟดยังมีแนวโน้มปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงต่อเนื่องในระยะข้างหน้า) แต่กรอบการแข็งค่าของเงินบาทอาจเริ่มชะลอลงบางส่วนในช่วงเช้าวันนี้ตามทิศทางของสกุลเงินเอเชีย นำโดย เงินเยนซึ่งอ่อนค่าลงเล็กน้อย หลังผู้ว่าการ BOJ มีท่าทีในเชิง Dovish หลังการประชุมนโยบายการเงินรอบ 19-20 ก.ย. ที่ผ่านมาซึ่งสะท้อนว่า BOJ จะยังไม่จำเป็นต้องรีบปรับขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 32.85-33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์สกุลเงินในเอเชียและราคาทองคำในตลาดโลก และตัวเลข PMIs เบื้องต้นสำหรับเดือนก.ย ของอังกฤษ ยูโรโซน และสหรัฐฯ