ถูกพูดถึงอยู่อย่างมากมายสำหรับข่าวช็อกของวงการบันเทิง หลังต้องสูญเสีย อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ ไปอย่างไม่มีวันกลับจากโรคมะเร็งที่รักษาอยู่นานหลายปี โดยหนุ่มอ๋อมจากไปอย่างสงบในวันนี้ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของทุกคนที่รักและชอบเขา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในอินสตาแกรมของผู้จัดละครคนดัง ตุ๊กตา กันตนา ได้ออกมาลงรูปคู่อ๋อม กับงานชิ้นสุดท้ายของเขา โดยมีการเล่าว่า “อ๋อม…พี่อยากจะบอกว่าน้องเป็นพระเอกนักสู้ทั้งในจอและนอกจอ …ระหว่างถ่ายทำละครเรื่องสัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3) น้องมีอาการป่วยในกองถ่ายหน้าน้องบวม..ก็คิดว่าแพ้อะไรกันซักอย่าง น้องไปโรงพยาบาล จากนั้นถึงได้รู้ว่า สิ่งไม่น่าเชื่อมันเกิดขึ้นจริงๆ…ขนาดอยู่ โรงพยาบาลน้องก็ยังห่วงงานบอกกับพี่ว่า… “จะกลับไปถ่ายที่เหลือให้จบนะครับพี่ตา ขอรักษาแปปเดียวครับ” … ดูความรับผิดชอบในงานของน้อง สุดยอดจริงๆ”

“ในที่สุดละครเรื่องนี้เราก็ต้องมีการแก้ไขปัญหากัน ใช้สแตนด์อินบ้าง ปรับบท แก้ไขให้น้องบิ๊กเอ็ม เข้ามารับบท เสือเดช ที่เปลี่ยนร่างไป ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี …เป็นละครเรื่องสุดท้ายของน้อง… ระหว่างน้องรักษาตัว เราคุยกันตลอด.. แต่น้องไม่อยากให้ใครรับรู้ถึงความเจ็บป่วยของน้อง …“ขอบคุณมากๆครับพี่ตา ให้กำลังใจผมทุกวันเลยคับ” “…หูย ขอบคุณมากเลยคับ แค่นี้ก็ใจแล้วคับ พี่ตาไม่ทิ้งผมเลย” “ดีขึ้นเรื่อยๆตามอาการคับพี่ คิดถึงกองถ่ายจะแย่แล้วคับ”…. ยังไงก็ยังคิดถึงงานคิดถึงกองถ่าย น้องบ่นทุกครั้งว่าอยากกลับไปถ่ายละคร เราแพลนกันว่า เราจะเตรียมพล็อตละครเรื่องต่อไปให้น้องออกมาแสดง…. แต่โรคร้ายมันไม่ปรานี …ผ่าตัดฉายแสงคีโม น้องต่อสู้ทุกอย่างแต่….น้องบอกว่า “ซีซั่น 2 คับพี่ ออกมาได้แปปเดียว เจอกลับมาใหม่คับ โหดกับผมมากคับ”.โหดร้ายมาก พี่ไม่รู้จะพูดหรืออธิบายความรู้สึกอย่างไร … แล้วเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมานี้ พี่เขียนหาไป แต่น้องไม่ตอบ ก็นึกแปลกๆ กังวลอยู่ เพราะทุกทีน้องจะตอบทันที อยากจะบอกว่าน้องเป็นพระเอกในดวงใจของพี่และของทุกๆคน เป็นเกียรติอย่างสูง ที่เราได้ร่วมงานกัน น้องจะอยู่ในใจของพี่ ของพวกเราตลอดไป…ดาว…ก็ต้อง อยู่บนท้องฟ้า…พระเอกสุดยอดนักสู้… พระเอกตลอดกาล”

งานนี้แฟนๆ อ่านข้อความแล้วก็พากันส่งกำลังใจให้ครอบครัวอ๋อม ขอให้สู้ๆ ต่อไป และขอให้อ๋อม พระเอกในดวงใจไปสู่สุคติอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tuktakantana