ค่าย FAW Group เจ้าของแบรนด์รถหรู “หงฉี” (Hongqi) จัดแสดงนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวการสร้างแบรนด์ “หงฉี” โดย FAW Group ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1953 ในเมืองฉางชุน เป็นหนึ่งในบริษัทผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีน “หงฉี” แปลว่า “ธงแดง” ได้รับการพัฒนาขึ้นเมื่อปี 1958 โดยรถยนต์แบรนด์หงฉี มักถูกนํามาใช้ในงานสําคัญระดับชาติ

นิทรรศการนี้จัดขึ้นที่หอวัฒนธรรมหงฉี โดยนำเสนอเส้นทางการพัฒนาแบรนด์ “หงฉี” ตั้งแต่ 71 ปีก่อน และมีการจัดแสดงรถหงฉีรุ่นต่างๆ Xu Dongming ผู้อํานวยการห้องจัดแสดงกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 1958 ทีมงาน FAW ทุ่มเทในการพัฒนารถ ผลิตตัวถังรถ เครื่องยนต์ V8 และเกียร์ไฮดรอลิก ต่อมายังพัฒนาโมเดลพิเศษ ซึ่งบางรุ่นเป็นรถที่ผู้นําระดับสูงใช้เพื่อรับรองแขกต่างชาติ รถหงฉี CA72 นี้เป็นรถลีมูซีนคันแรกที่จีนพัฒนาขึ้นสําหรับขบวนพาเหรดวันชาติครั้งที่ 10 

ในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ปี 2023 การผลิตและยอดขายรถยนต์ของจีนเกิน 30 ล้านคันเป็นครั้งแรก ขณะที่รถยนต์ค่าย FAW กลายเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในภาคยานยนต์  

ค่าย FAW Group เจ้าของแบรนด์รถหรู “หงฉี” จัดแสดงนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวการสร้างแบรนด์ “หงฉี”

ที่โรงงาน Fanrong ศูนย์การผลิตของค่าย FAW มีการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ การประกอบอัตโนมัติมาใช้ในการผลิตและควบคุมคุณภาพ Dong Wei ผู้อํานวยการประจำแผนกเทคโนโลยีวิศวกรรมของ FAW กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้นำระบบอัตโนมัติมาใช้ในการผลิตรถยนต์อย่างเต็มรูปแบบ โดยรวมความยืดหยุ่น ความฉลาด ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยีสารสนเทศ ไว้ด้วยกัน  

ผู้เข้าชมสามารถชมนิทรรศการ หรือเยี่ยมชมโรงงานที่ทันสมัย “Yang Jiuliang ผู้จัดการโครงการ แผนกการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม FAW กล่าวว่า บริษัทมีความตั้งใจจะให้สาธารณชนเข้าใจประวัติศาสตร์และจิตวิญญาณของแบรนด์หงฉี และยังเป็นการบูรณาการวัฒนธรรมยานยนต์และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของฉางชุนไว้ด้วยกัน  

เครดิต China Media Group (CMG)