ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน ได้แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระ ของบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ทั้งที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาในวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งหลังจากได้รับการแต่งตั้งมีการวิพากวิจารณ์ในวงกว้าง เนื่องจากธุรกิจ IRPC เป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการบริหารงาน โดยการทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับปิโตรเลียม มีโรงกลั่นน้ำมันอยู่ที่ จ. ระยอง เพื่อผลิตและจำหน่าย น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน น้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน และน้ำมันเตา

ธุรกิจปิโตรเคมี ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เม็ดพลาสติกและผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีอื่นๆ จำหน่ายให้ผู้ประกอบการนำไปเป็นวัตถุดิบเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกสำเร็จรูปชนิดต่างๆ

ธุรกิจท่าเรือและถังเก็บผลิตภัณฑ์ ให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อขนถ่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานสากล

ธุรกิจบริหารจัดการทรัพย์สิน เพื่อบริหารจัดการทรัพย์สินในส่วนที่เป็นที่ดินเปล่า

โดยขั้นตอนการลาออกอย่างเป็นทางการทางบมจ.ไออาร์พีซี จะมีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นทางการต่อไป

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการ/ผู้บริหาร IRPC ปัจจุบัน ประกอบด้วย

นายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ ประธานกรรมการ, กรรมการอิสระ

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่, กรรมการ

นายชาญศักดิ์ ชื่นชม กรรมการ

นายพรชัย ฐีระเวช กรรมการ

นายโกมล บัวเกตุ กรรมการ

นายชัยพร ภู่ประเสริฐ    กรรมการอิสระ

พลเอก อิทธิพล สุวรรณรัฐ กรรมการอิสระ

นายสมชาย รังษีธนานนท์ กรรมการอิสระ, กรรมการตรวจสอบ

นายกรณ์ ปองจิตธรรม กรรมการอิสระ, กรรมการตรวจสอบ

นายยอดฉัตร ตสาริกา กรรมการอิสระ, ประธานกรรมการตรวจสอบ

นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ กรรมการอิสระ

นายพงษ์พันธุ์ อมรวิวัฒน์ กรรมการบริหารความเสี่ยง

สำหรับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการของบมจ.ไออาร์พีซี เช่น กำหนดวิสัยทัศน์ ทิศทาง และกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่สนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยร่วมกันแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ให้ความสำคัญในการแสวงหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อ , ทบทวนและให้ความเห็นชอบกลยุทธ์และนโยบายที่สำคัญ รวมถึงวัตถุประสงค์ เป้าหมายทางการเงิน และแผนงานต่าง ๆ ของบริษัทฯ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง พร้อมทั้งติดตามให้มีกระบวนการรายงาน และการกำกับดูแลการปฏิบัติตามแผนงานที่กำหนด ตามทิศทางและกลยุทธ์ของบริษัทฯ อย่างสม่ำเสมอ , จัดให้มีการควบคุมภายในที่เพียงพอและมีประสิทธิผล รวมทั้งจัดให้มีกระบวนการประเมินความเหมาะสมของระบบการควบคุมภายในของบริษัทฯ อย่างสม่ำเสมอ

ด้านประวัติ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์  หรือแรมโบ้อีสาน มีชื่อเดิม  สุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) และอดีตรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2507 ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นบุตรของนายประวัติ-นางสุ้น อัตถาวงศ์ และเป็นน้องชายของนายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา และพี่ชายนายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์​ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย​)​

จบการการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนครบุรี จบ มศ.5 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี

ปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปริญญาโท ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปริญญาเอก สาขายุทธศาสตร์การพัฒนา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร