เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@vavalenn14 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดประทับใจ หลังมีรถคันหนึ่งน้ำมันรั่วอยู่กลางถนน โดยแถวย่านนั้น มีโรงแรมและห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง จึงทำให้ในขณะนั้นจราจรติดขัดเป็นจำนวนมาก แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อฮีโร่ 2 คน มาช่วยโบกรถในครั้งนี้ คนหนึ่งเป็นไรเดอร์ ช่วยโบกรถที่ขับตามหลังมา ให้เบี่ยงหลบไปเลนซ้ายและเลนขวา และอีกคนใช้เท้ากวาดน้ำมัน เพื่อจะได้ไม่ให้รถที่ผ่านไปมาเหยียบน้ำมัน ทำเอางานนี้ชาวเน็ตใจฟูไปตามๆ กัน

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “พี่ไรเดอร์ฮีโร่มาก รถน่าจะน้ำมันรั่ว แกคอยโบกให้คนทุกคนเลี่ยงซ้ายขวาให้จราจรไม่ติด ขอบคุณมากๆ นะคะ” อีกทั้งในคลิปยังเผยให้เห็นรถคันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุรถน้ำมันรั่วอยู่กลางถนน ก็มีฮีโร่ 2 คน คนหนึ่งเป็นชายชุดดำ พยายามใช้เท้าของตนเองกวาดน้ำมัน ไม่ให้ไหลออกมาในเลนซ้ายของถนนอย่างไม่กลัวเปื้อน และอีกคนเป็นพี่ไรเดอร์ ที่กำลังโบกรถที่กำลังขับตามหลังมา ให้เบี่ยงไปเลนซ้ายและเลนขวา เพื่อจะได้ไม่ให้รถคันหลังเหยียบน้ำมัน นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ชาวโซเชียลต่างชื่นชมพลเมืองดี 2 คนนี้ ถึงกับยกย่องให้เป็นฮีโร่เลยทีเดียว

@vavalenn14

พี่แกร๊ป ฮีโร่มาก รถน่าจะน้ำมันรั่ว แกคอยโบกให้คนทุกคนเลี่ยงซ้ายขวาให้จราจรไม่ติด???????? ขอบคุณมากๆนะคะ

♬ เสียงต้นฉบับ – ซุปเปอร์วาเลน – ซุปเปอร์วาเลน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ฮีโร่มักมีอยู่ทุกที่, คนดีมีน้ำใจ ชื่นชมครับ, เสื้อดำใช้เท้ากวาดของเข้ามา ไม่กลัวรองเท้าเปื้อนด้วยนะ, ขอบคุณน้ำใจของน้องๆ ทุกท่านนะคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @vavalenn14