นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ‘โฮมโปร’ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะใช้เงินลงทุน 120 ล้านบาท ปรับรูปแบบสโตรใหม่

ในโมเดลไฮบริดสาขา “โฮมโปร x เมกาโฮม หนองคาย” สาขาที่3 ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่มีการขยายตัวโครงการที่อยู่อาศัย การค้า และการท่องเที่ยว ครอบคลุมอีสานตอนเหนือและประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยความครบครันเรื่องบ้านและงานช่าง ตั้งเป้าหมานมียอดขายจากการเปิดตัวสโตร์รูปแบบใหม่ ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท

“ผลตอบรับของโมเดลไฮบริด (Hybrid) ที่เราได้เปิดสโตร์ โฮมโปร ร่วมกับเมกาโฮม เพื่อเป็นศูนย์รวมสินค้าเรื่องบ้านและงานช่างไว้ด้วยกัน สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ยอดขายของ 2 สาขาก่อนหน้า เพิ่มขึ้น 20% ทำให้หลังผ่านช่วงไตรมาส 2 ที่ตลาดบ้าน และวัสดุก่อสร้าง มีความต้องการที่สูงขึ้น”

ทั้งนี้ หนองคาย ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในฐานะเขตเศรษฐกิจพิเศษ และเป็นจุดพัฒนา Transportation Hub ที่เชื่อมต่อไทยกับประเทศเพื่อนบ้านและกลุ่มประเทศอินโดจีน ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางทางการค้า การท่องเที่ยว และการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ซึ่งเราตั้งเป้าให้ โฮมโปร x เมกาโฮม หนองคาย เข้ามาตอบโจทย์การเติบโตในคอนเซ็ปต์SMART HOME & INSPIRE SMART WORKครบทุกความต้องการของทุกคนในบ้าน และครบครันทุกฟังก์ชันเรื่องงานช่าง พร้อมเพิ่มตัวเลือกสินค้าเรื่องบ้านโดยเฉพาะกลุ่ม Home Use เพื่อรองรับการจับจ่ายจากกลุ่มลูกค้าบ้านท้องถิ่น ในสัดส่วนพื้นที่ขายของโฮมโปร 60% และเมกาโฮม 40%

อย่างไรก็ตาม โฮมโปร x เมกาโฮม หนองคาย ตั้งอยู่ทำเลถนนมิตรภาพ (ใกล้สี่แยกพญานาค) ครบ เรื่องบ้านและงานช่าง ตอบโจทย์ความต้องการเต็มรูปแบบ ด้วยสินค้าเรื่องบ้าน อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวีและเครื่องเสียง ที่นอนและเครื่องนอน สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ โคมไฟและหลอดไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว รวมถึงสินค้างานช่างอาทิ วัสดุก่อสร้าง เหล็ก ปูน ประตู หน้าต่าง เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟ สี เคมีภัณฑ์ และสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย