เป็นอีกหนึ่งประเด็นเดือด ภายหลังจากที่บริษัทชื่อดังอย่าง “Apple” ได้ปล่อยคลิปโฆษณา The Underdogs: OOO (Out Of Office) ที่มีการถ่ายทำในประเทศไทย แต่ภายหลังจากที่ซีรีส์โฆษณาดังกล่าวเผยแพร่ออกมา กลับเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอเรื่องราว การเลือกใช้โทนสี ไปจนถึงความสมจริงของฉากที่ทำให้ประเทศไทย ยังดูเหมือนหลายสิบปีที่แล้ว จนโลกออนไลน์ต่างมองว่าโฆษณาดังกล่าว เป็นการด้อยค่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ส.ค. บริษัท Apple ได้ลบคลิปดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการยุติการเผยแพร่ The Underdogs ที่ถ่ายทำในประเทศไทย โดยมีใจความว่า

“สืบเนื่องจากซีรีส์โฆษณา “The Underdogs” ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นที่ 5 ในซีรีส์นี้ ทางเรามีการทำงานใกล้ชิดร่วมกับบริษัทในประเทศไทย เพื่อดำเนินการสร้างและผลิตชิ้นงานโฆษณาซึ่งได้ทำการถ่ายทำในประเทศไทย ทั้งนี้เรามุ่งหวังและมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมและมุมมองความคิดในแง่ดีของประเทศไทย และเราขออภัยที่โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม ณ ตอนนี้ ทางเราได้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวแล้ว”..