เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เสร็จสิ้นลง ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เมอร์ รี่ฯ ได้โพสต์ว่า แสดงความยินดีกับ “ครูนุ” ด้วย 5 ใบ รับ 30 ล้าน ครูโรงเรียนปราสาท ถูกรางวัลที่ 1 เลข 407041 จำนวน 5 ฉบับ รับเงิน 30 ล้านบาท

โดยผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์  ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้โชคดีทรายชื่อ นายภานุมาศ ศรีราม หรือ “ครูนุ” อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 888 หมู่ 5 บ้านตามอน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นข้าราชการครูชำนาญการโรงเรียนปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ฉบับ ได้รับเงินจำนวน 30 ล้านบาท

จากการสอบถามทราบว่า ครูภานุมาศ ศรีราม ได้เดินทางไปทำธุรกรรมการเงินที่ธนาคารกรุงไทยเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ หลังจากลงมาจากธนาคารได้พบลูกศิษย์เก่าซึ่งเป็นคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลและเรียกให้ตนเองช่วยซื้อ ตนจึงได้เดินเข้าไปหาดูเลขที่ตนชอบและตามมาเป็นประจำทุกงวดคือเลข 031 แต่ไม่มีเลขดังกล่าว คนขายจึงได้ทักบอกว่ามีเลขชุด 5 ใบ เลข 041 ซึ่งใกล้เคียงกับเลขดังกล่าวที่ตนเองหาอยู่จึงหยิบออกมาและรีบเดินทางกลับโรงเรียนเพื่อไปสอนนักเรียนต่อ

จากการสอบถาม ครูภานุมาศ ศรีราม ขณะที่เดินทางกลับมายังบ้านพักซึ่งบรรยากาศยังเงียบเหงา มีเพียงภรรยาและลูกที่อยู่ในบ้าน โดยได้บอกผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่มีแรงจูงใจหรือเลขฝันและเลขเด็ดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้จะนำสลากไปขึ้นรางวัลนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้ที่กู้มาและส่วนหนึ่งจะแบ่งไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูกๆ และอีกส่วนจะแบ่งเก็บไว้ใช้ในยามที่ตนเองและภรรยาเกษียณอายุราชการ