ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมกับ ผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง นายกสมาคมชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดตรัง และผู้แทน นอภ.วังวิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบการรับซื้อผลปาล์มน้ำมันของผู้ประกอบการลานเทในพื้นที่อ.วังวิเศษ 6 แห่ง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับเกษตรกรในการจำหน่ายผลปาล์มน้ำมัน และยกระดับมาตรฐานการผลิตปาล์มน้ำมัน จ.ตรัง ให้สามารถแข่งขันในตลาดได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำการปิดป้ายแสดงราคารับซื้อผลปาล์มน้ำมัน ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ฉบับที่ 58 พ.ศ. 2564 ลงวันที่ 1 ก.ค. 64 เรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการรับซื้อ และการแสดงราคารับซื้อสินค้าผลปาล์มน้ำมันตามอัตราน้ำมัน และการแจ้งปริมาณการรับซื้อผลปาล์ม การจำหน่ายฯ ทุกวันสิ้นเดือน ตามประกาศ กกร. ฉบับที่ 21 พ.ศ. 64 ลงวันที่ 1 ก.ค. 64 เรื่อง การแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้าน้ำมันปาล์มและผลปาล์มน้ำมัน รวมทั้งแนะนำให้ลานเททำบัญชีลูกค้าที่นำผลผลิตมาจำหน่ายเพื่อป้องปรามการลักขโมยผลปาล์มน้ำมัน

สำหรับสถานการณ์โดยทั่วไป ปริมาณผลปาล์มน้ำมันเข้าสู่ตลาดลดลงจากเดือนก่อน ราคารับซื้อกิโลกรัมละ 8.10-8.25 บาท ผู้ประกอบการลานเทจะรวบรวมผลปาล์มน้ำมันไปจำหน่ายให้กับโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มในพื้นที่ จ.ตรัง และจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.กระบี่