ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นประธานแถลงข่าวเกม ROV (อาร์โอวี) รายการ RANGSIT ESPORTS CHALLENGE (รังสิต อีสปอร์ต ชาเลนจ์) ครั้งที่ 2 ที่ ลาน Zpotlight (สปอร์ตไลต์) ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์

รายการนี้ รับสมัครผู้แข่งขันอายุไม่เกิน 20 ปี ผู้เล่นตัวจริงในทีมอย่างน้อย 2 คน ต้องศึกษาอยู่ในจังหวัดปทุมธานี อาศัยอยู่ในปทุมธานี ทำงานอยู่ในปทุมธานี (ในกรณีใดกรณีหนึ่ง) ทั้งนี้ ได้เปิดรับ 2 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ การแข่งขัน ROV RANGSIT ESPORTS CHALLENGE (อาร์โอวี รังสิต อีสปอร์ต ชาเลนจ์) เงินรางวัลรวม 50,000 บาท และ การแข่งขัน HOBBY ART X COSPLAY (ฮอบบี้ อาร์ท เอ็กซ์ คอสเพลย์) เงินรางวัลรวม 10,000 บาท

นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ความฮอตฮิตของเกม ROV ได้รับความนิยมทั่วประเทศ กระแสการตอบรับจากการจัดทัวร์นาเมนต์เมื่อปีที่แล้วที่เป็นที่น่าพอใจก็ส่วนหนึ่ง แต่ก็เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และได้พัฒนาขีดความสามารถในด้านกีฬาอีสปอร์ต เพื่อให้การกีฬาอีสปอร์ต มีการพัฒนาให้ทันสมัย พัฒนาประชาชนระดับชุมชน ตำบลและอำเภอต่างๆ พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานีด้วย ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักที่เราจัดทัวร์นาเมนต์ในครั้งนี้ เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอีสปอร์ตให้แก่เยาวชนชาวรังสิตและปทุมธานี