กรณีเหตุโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้มแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เกิดระเบิดเพลิงลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บไฟคลอก และติดภายใน เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าไประงับเหตุเป็นการเร่งด่วน เหตุเกิดเมื่อช่วงสายๆ วันที่ 11 ก.ค.ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ด่วน! โรงงานบรรจุแก๊สระเบิด สุพรรณบุรี คนงานถูกไฟคลอกติดภายใน

ความคืบหน้า ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้ม ประกอบพาณิชย์ อยู่ติดกับปั๊มน้ำมัน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเป็นพนักงาน 1 ราย โดนไฟคลอก อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.เดิมบางนางบวช ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบรถบรรจุแก๊ส 4 คัน ได้รับความเสียหาย 2 คัน

เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่ระยะรัศมี 1 กม. ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลปากน้ำ เทศบาลตำบลเขาพระ และ เทศบาลเดิมบาง และอาสาสมัคร กว่า 20 คัน เข้าช่วยระงับเหตุ ขณะนี้ยังระดมกำลังเข้าฉีดน้ำไม่ให้เพลิงปะทุ ป้องกันการระเบิด เนื่องจากในที่เกิดเหตุมีแก๊สหุงต้มอีก 15 ตัน

ล่าสุดเวลา 15.00 น. สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากขณะบรรจุแก๊ส ข้อต่อระหว่างรถแก๊สกับถังบรรจุแก๊สเกิดการเสียดสี ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ระเบิด ขณะนี้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหาย ผลกระทบ และสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป