นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมีการตั้งเป้าหมาย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2573 จาก BAU (Business As Usual) พร้อมแผนงานรองรับที่ปฏิบัติจริงเดินหน้าขับเคลื่อนที่อยู่อาศัยสีเขียวบ้านและคอนโดมิเนียมศุภาลัยให้เกิดเป็นรูปธรรม สู่องค์กร Zero Waste แบบครบวงจร เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกใช้วัสดุ Green Product รวมถึงการเลือกคู่ค้าที่ใส่ใจกระบวนการผลิตที่ยั่งยืน การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในการก่อสร้างและการบริหารจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับมาตรฐานที่อยู่อาศัยรักษ์โลกผลักดันไปสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน

นายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสรักษ์โลกเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญ ลูกค้านิยมการใช้ชีวิตให้ใกล้ชิดธรรมชาติ และใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว โดยการนำธรรมชาติมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในงานออกแบบทั้งในส่วนผลิตภัณฑ์หลักและการตกแต่งจนนำมาสู่การจุดประกายปั้นโมเดลตกแต่งบ้านรักษ์โลก “Sustainable Design” โดยร่วมมือกับ 4 พันธมิตรสายกรีน Eco-Friendly Product แบรนด์ Wilsonart, SC GRAND, SONITE และ MORE ที่มีเป้าหมายสอดคล้องกันในด้านการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ด้วยกระบวนการ Upcycling เปลี่ยนวัสดุที่ไม่ใช้แล้ววัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ วัสดุทดแทนพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่รักษ์โลกที่มีคุณภาพ ดีไซน์สวยตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งาน และอิงความเป็นธรรมชาติ เช่น วัสดุปิดผิวของเฟอร์นิเจอร์ Built-in ภายในบ้านใช้แผ่นลามิเนตทำจากไม้ป่าปลูกเชิงพาณิชย์, Top Solid Surface เคาน์เตอร์ครัว ทำจากเปลือกไข่ผสมหินสังเคราะห์, ผ้าม่าน ผ้าที่บุหุ้มเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ผลิตจากผ้าที่มาจากเศษผ้า เศษด้าย, เก้าอี้ทำจากเยื่อกากกาแฟ เป็นต้น ที่ปัจจุบันได้นำผลิตภัณฑ์รักษ์โลกมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งภายในบ้านตัวอย่างโครงการศุภาลัยทั่วประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสร้างแรงขับเคลื่อนการเปลี่ยนบ้านให้ยั่งยืน