เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทำให้มวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังสูงในถนนหลายสาย โดยรถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ โดยเฉพาะถนนเลียบทางรถไฟซอยเขาตาโลไปถึงซอยวัดธรรม ถนนสุขุมวิทหน้าสถานีทางหลวงเก่า ถนนหนองไม้แก่น เป็นจุดที่นํ้าท่วมขังสูง

ขณะที่มวลน้ำที่เอ่อขึ้นท่วมขัง รอการระบายในครั้งนี้ ส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน นอกจากรถไม่สามารถผ่านไปได้แล้ว มวลน้ำยังไหลทะลักเข้าไปภายในตัวบ้าน โชคดีไม่ได้รับความเสียหายมากนัก นอกจากนี้ยังพบว่า มีประชาชนที่พยายามจะฝ่าปริมาณน้ำที่ท่วมสูง บนถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ที่เป็นแอ่งกระทะ ทำให้รถยนต์เก๋งจมลงไปเกือบมิดคัน ก่อนจะลอยไปตามกระแสน้ำ โชคดีที่คนขับหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากสอบถาม น.ส.ปุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว เล่าว่า หลังไปส่งลูกที่โรงเรียนเสร็จ ขากลับก็เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก เห็นแล้วว่าถนนด้านหน้ามีน้ำท่วมขัง แต่ไม่คิดว่าน้ำมีปริมาณสูงขนาดนี้ เมื่อขับไปถึงช่วงกลางทาง ก็สังเกตว่าน้ำสูงขึ้นถึงฝากระโปรงรถ ทำให้รถดับก่อนที่กระแสน้ำจะพัดตัวรถลอยไปกระแทกกับกำแพง โชคดีที่เปิดประตูหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด.