เรียกได้ว่าเป็นภาพที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ “เทศบาลตำบลช้างข้าม จังหวัดจันทบุรี” ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมแข่งจับปลาหมอคางดำ พร้อมจัดกิจกรรมทำอาหารเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 8,500 บาท ในวันศุกร์ ที่ 12 ก.ค. 67 ณ บ้านเนินสูง หมู่ 8 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

โดยเจ้าของเพจระบุข้อความว่า “ปล่อยตัวนักล่าค่าหัว เวลา 06.00 น. เข้าฝั่ง 11.00 น. มาชั่งน้ำหนักแข่งกัน ใครได้เยอะสุดชนะ ตามลำดับ 1, 2, และ3 (สามารถจับปลาหมอได้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป และนำปลาที่จับไว้แล้ว มาชั่งรวมกันในวันที่ 12 ก.ค.) อีกทั้งยังแข่งทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ และประกอบอาหารจากปลาหมอคางดำ 2 เมนู ซึ่งทำอะไรก็ได้ ปลาหมอคางดำเทศบาลจัดเตรียมให้ มารับได้ในวันที่ 10 ตอนเย็น หรือเช้าวันที่ 11ไม่เกินเที่ยงค่ะ อุปกรณ์ผู้เข้าแข่งขันเตรียมมาทั้งหมด เทศบาลจะเตรียมโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้ค่ะ”

นอกจากนี้เจ้าของเพจยังระบุอีกว่า “ณ บ้านถนนสูง ม.8 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรีปราบปลาหมอคางดำลุ่มน้ำพังราด สนับสนุนงบประมาณโดยชมรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจันทบุรีและสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งจันทบุรี จำนวน 10,000 บาท ร่วมกับเทศบาลตำบลช้างข้ามสถานีพัฒนาที่ดินจันทบุรี สำนักงานประมงอำเภอนายายอามสำนักงานประมงจังหวัดจันทบุรี”

ขอบคุณข้ออมูล : เทศบาลตำบลช้างข้าม จังหวัดจันทบุรี