เจเรมี เดสเมต์และไมเต เบร์นาแอร์ต คู่บ่าวสาวจากเบลเยียมที่เพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นานก็พบเหตุการณ์สร้างความประหลาดใจอย่างมาก เมื่อเขากลับมาถึงบ้านในเมืองซันด์โวร์ด เขตเวสต์ฟลันเดอร์สของเบลเยียม แล้วพบว่ามีผู้นำเบียร์ยี่ห้อโปรดของเจ้าบ่าวจำนวนมากมาวางเรียงต่อกันเป็นกำแพงสูงล้อมบ้านเอาไว้จนพวกเขาเข้าบ้านไม่ได้

กำแพงเบียร์นี้เป็นฝีมือของกลุ่มเพื่อนของพวกเขาเอง โดยเป็นการทำตามธรรมเนียมเก่าแก่ของเบลเยียมว่ากลุ่มเพื่อนของคู่แต่งงานใหม่จะต้องหาของขวัญมา “เซอร์ไพร้ส์” คู่บ่าวสาวเมื่อพวกเขากลับถึงบ้าน ซึ่งครั้งนี้ กลุ่มเพื่อนได้เลือกใช้เบียร์ 2,000 ลังมาวางล้อมบ้านของบ่าวสาวเอาไว้

เจเรมี เดสเมต์และไมเต เบร์นาแอร์ต คู่บ่าวสาวที่ได้รับของขวัญกองใหญ่

สาเหตุที่กลุ่มเพื่อนของบ่าวสาวเลือกใช้วิธีมอบของขวัญแบบแผลง ๆ เช่นนี้ก็เพราะมีจุดประสงค์อื่นด้วยว่าต้องการทำลายสถิติเดิมที่มีคนเคยทำไว้ เนื่องจากในเดือนมิถุนายนที่เพิ่งผ่านมา คู่แต่งงานคู่หนึ่งในเมืองอิเปรอส์ เขตเวสต์ฟลันเดอร์สเช่นกัน ได้รับของขวัญเซอร์ไพร้ส์จากกลุ่มเพื่อนเป็นเบียร์บรรจุลังจำนวน 480 ลัง แต่หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ก็มีกลุ่มเพื่อนบ่าวสาวอีกคู่หนึ่ง ทำลายสถิติด้วยการมอบเบียร์ 700 ลังให้คู่บ่าวสาวเป็นของขวัญ

กลุ่มเพื่อน ๆ ที่มอบของขวัญสุดแผลงให้คู่บ่าวสาว

เคลมองต์ มาอิเออ ผู้วางแผนการ “เบียร์ล้อมบ้าน” ในครั้งนี้บอกว่าพวกเขาจงใจใช้ลังเบียร์ล้อมกำแพงทั้งหมดไว้จนไม่มีทางเข้า-ออก เป็นหน้าที่ของบ่าวสาวที่ต้องหาทางเข้าบ้านเอาเอง

โชคดีที่ครอบครัวของมาอิเออยังมีธุรกิจโรงบ่มและผลิตเบียร์อยู่แล้ว พวกเขาจึงสามารถรวบรวมและขนย้ายเบียร์เหล่านี้ได้อย่างสะดวก โดยมอบหมายให้เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่เป็นสถาปนิกเป็นคนวางแปลนที่เรียงลังเบียร์ทั้งหมด 

มาอิเออยังให้สัมภาษณ์ว่าแต่เดิม พวกเขาตั้งใจจะใช้เบียร์แค่ 860 ลังเท่านั้น แต่ตอนที่ขนเบียร์ขึ้นรถบรรทุก พวกเขาก็เกิดเปลี่ยนใจขึ้นมา กลุ่มเพื่อนทั้งหมด 10 คนช่วยกันเรียงลังเบียร์เป็นกำแพงสูงรอบบ้าน โดยใช้ลังเบียร์สีชมพูตกแต่งกำแพงด้านหนึ่งเป็นรูปหัวใจ

นอกจากนี้ เมื่อบ่าวสาวดื่มเบียร์ทั้งหมดแล้ว ยังสามารถนำลังเบียร์เปล่า ๆ ไปคืนและรับเงินค่าคืนลังซึ่งมีมูลค่าถึง 4,200 ยูโร (ราว 165,344 บาท)

ที่มาและเครดิตภาพ : dailystar.co.uk