“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 67 ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ-สารสิน กรุงเทพฯ

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 มีนักกีฬาแบดมินตันไทย คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเข้าร่วมชิงชัยในรอบสุดท้าย ได้ครบทั้ง 5 ประเภท จำนวน 9 คน ได้แก่ ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก, หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 18 ของโลก, “เม” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 15 ของโลก, ชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 22 ของโลก, หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 8 ของโลก, คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 ของโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นของนักกีฬาทั้ง 9 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่ได้โควตาไปแข่งขันครบทุกประเภทโดยแบดมินตัน จะแข่งขันวันที่ 27 ก.ค.-5 ส.ค. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้

“สมาคมฯ มีเป้าหมายที่สำคัญและยังคงเฝ้ารอมาอย่างต่อเนื่องคือเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ที่จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นในทุกๆ เกมเพราะนักกีฬาที่จะผ่านเข้ามาในรอบสุดท้ายต่างเป็นยอดฝีมือของโลกทั้งสิ้น”

“เป้าหมายในเบื้องต้นคือการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ในฐานะนายกสมาคมฯ ยังมองว่าต้องลุ้นกันรอบต่อรอบ และลุ้นตั้งแต่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันจับสายแข่งขัน ยังเชื่อว่าอย่างน้อยๆ เราน่าจะมี 2 ประเภทจากชายเดี่ยวกับคู่ผสม ที่จะได้เป็นมือวาง ส่งผลให้มีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องลุ้นให้ในช่วงสัปดาห์นั้นเป็น “โกลเด้นวีค” ของนักกีฬาเราที่จะระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมา” คุณหญิงปัทมา กล่าว

นายกแบดมินตันไทย กล่าวต่อว่า สำหรับเหรียญโอลิมปิกเกมส์ประวัติศาสตร์ นั้นเชื่อว่าหาก ชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลก 2023, คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์โลก 2021 ที่ได้เปรียบนักกีฬารุ่นน้องๆ ในเรื่องประสบการณ์และฝีมือของทั้งคู่ ที่ถ้าหากสายการแข่งขันออกมาแล้วเป็นใจ บวกกับนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาในช่วงโอลิมปิกเกมส์ ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ให้กับกีฬาแบดมินตันไทยแน่นอน

“อยากจะขอฝากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทย ช่วยกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย รวมไปถึงนักกีฬาไทยในประเภทอื่นๆ ให้ช่วยกันคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้กับประเทศไทยไปด้วยกัน” คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย.