ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงกัปตันทีมซูเปอร์สตาร์ วัย 37  เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัยออกมาเปิดใจหลังยิง 1 ตุง เกมพิชิตแคนาดา 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ “โคปา อเมริกา 2024” ว่า มีความสุขกับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

“ผมใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในโคปา อเมริกาครั้งสุดท้าย และในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด…นี่คือการต่อสู้ครั้งสุดท้าย และผมสนุกกับมันให้มากที่สุด”

 เมสซี ซึ่งตอนนี้ค้าแข้งกับอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ยังไม่ได้ระบุว่าเขาจะเล่นให้กับอาร์เจนตินาต่อไปในฟุตบอลโลกปี 2026 หรือไม่ แต่เมื่อถามเกี่ยวกับความคิดเห็น “การต่อสู้ครั้งสุดท้าย” ของเมสซี ทางโค้ชอาร์เจนตินา ลิโอเนล สกาโลนี ก็ขอความสงบเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า “เราต้องทิ้งเขาไว้ตามลำพัง เขารู้ดีว่าเราจะไม่เป็นคนปิดประตูใส่เขา เขาจะอยู่กับเราได้นานเท่าที่ต้องการแม้ว่าเขาจะเกษียณแล้วก็ตาม…ให้เขาตัดสินใจในสิ่งที่เขาต้องการ”

 “มันไม่ง่ายสำหรับเราที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง สำหรับเราที่จะแข่งขันอีกครั้งเพื่อเป็นแชมป์ มันเป็นโคปาที่ยากลำบาก มีการแข่งขันที่เท่าเทียมกัน ด้วยสนามที่ห่วยมาก มีอุณหภูมิสูง ทีมที่แกร่งมาก และสำหรับเราที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้งเป็นสิ่งที่น่าสนุก”  เมสซี ทิ้งท้ายถึงรอบชิงฯ

ภาพ AFP