ปิดดีล! ค่ายเพลง Sony Music Entertainment (ญี่ปุ่น) ร่วมกับค่ายบันเทิง Aniplex Inc. ที่เป็นบริษัทย่อยของโซนี่ ได้ร่วมจับมือกับสตูดิโอ Pocketpair ผู้สร้างเกม Palworld ในการสร้าง Palworld Entertainment เพื่อร่วมกันสร้างสื่อรูปแบบใหม่ของตัวเกม รวมถึงยังเป็นการขยายธุรกิจ และการตลาดของเกมให้เข้าถึงผู้คนนอกวงการเกมมากขึ้น!

ทางเพจอย่างเป็นทางการของเกม Palworld ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการเปิดตัวของ Palworld Entertainment ไว้ว่า “Pocketpair รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมกับ Sony Music Entertainment (ญี่ปุ่น) และ Aniplex เพื่อสร้าง Palworld Entertainment ขึ้นมา ด้วยจุดประสงค์ในการพัฒนาและขยายเกม Palworld ให้ครบวงจรมากขึ้น”

โดยทาง Palworld ยังได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์ pwe.jp สำหรับการติดตามข่าวสารของ Palworld Entertainment โดยเฉพาะอีกด้วย!

ในส่วนของ “สินค้าพิเศษ” จากเกม Palworld ที่พวกเขาจะเปิดวางขายภายใต้โปรเจกต์ใหม่นี้ จะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในงาน Bilibili World 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2024 นี้ ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าได้ ภายในบูธของ Aniplex รวมถึงจะยังมีการเปิดให้สั่งจองผ่านเว็บไซต์ในอนาคตอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ในตอนนี้ การเปิดวางขายสินค้าของ Palworld Entertainment จะมีให้บริการเฉพาะในโซนสหรัฐอเมริกา และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนเท่านั้น โดยในโซนอื่น ๆ ก็ยังมีโอกาสที่จะได้สัมผัสในภายหลังจากนี้

Palworld คือเกมแนว Action-Adventure Survival แบบ Open World สร้างโดยค่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่น Pocketpair โดยผู้เล่นจะต้องไล่จับ หรือต่อสู้กับเหล่า “Pals” ภายในโลกสุดแฟนตาซี เกมนี้รองรับทั้งการเล่นแบบคนเดียว หรือเล่นกับเพื่อได้สูงสุด 32 คนต่อ 1 เซิฟเวอร์!

ตัวเกมเริ่มเป็นที่จดจำได้จากเหล่าตัวละคร Pals ที่มีลักษณะคล้ายกับเหล่าตัวละครจากซีรีส์ Pokemon แต่ทางผู้สร้างเอง ก็เคยกล่าวไว้ว่า พวกเขาไม่ได้นำตัวละครจากซีรีส์ดังกล่าว มาสร้างใหม่ในเชิง ‘ลอกเลียนแบบ’ อย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ โดยทางผู้กำกับก็ได้เสริมว่า นี่คือผลงานของ ‘เด็กจบใหม่’ ที่ได้ออกแบบตัวละครเหล่านี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง แล้วไม่ได้ไปเอาผลงานจากเกมอื่นมาใช้แต่อย่างใด

หัวใจหลักของเกมนี้ คือการให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการสัมผัสกับเหล่ามอนสเตอร์ “Pals” ผ่านโลกที่เปิดกว้างมากขึ้น และมีกิจกรรมการเอาตัวรอดให้ลองเล่นกันอีกมากมาย ในปัจจุบัน ตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Windows, macOS, Xbox One และ Xbox Series X|S ส่วนบน PlayStation และ Nintendo Switch ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้ลงหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Pocketpair