เมื่อวันที่ 10  กรกฎาคม นายชูชีพ  พงษ์ไชย  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน ฯ พร้อมด้วย นายสังคม  คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดกิจกรรมจิตอาสา สกร. “เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมบริจาคโลหิต ดวงตา อวัยวะ” ภายใต้โครงการพัฒนาผู้เรียน ประจำภาคเรียนที่ 1/2567  โดยนางนุชนารถ ไชยกันทา ตำแหน่งครูชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอเมือแม่ฮ่องสอน จัดโครงการขึ้นเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน ทหาร ตำรวจ บริจาคโลหิต  ตวงตา อวัยวะ  ณ ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” กศน.อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน    

ทั้งนี้ตามที่ กรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร)ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ.2566 ซึ่งมีหน้าที่จัด ส่งเสริม สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเอง การเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ และเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยมีโอกาสเรียนรู้ และเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเป็นธรรม โดยไม่เลือกปฏิบัติ และในปีงบประมาณ พ.ศ.2567  กรมส่งเสริมการเรียนรู้ได้มีนโยบายและจุดเน้นในการดำเนินงานส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความมั่นคง การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยการเรียนรู้ที่ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม สร้างวินัย จิตสาธารณะ อุดมการณ์ความยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และท้องถิ่น เสริมสร้างวิถีชีวิตของความเป็นพลเมือง และมีศีลธรรมที่เข้มแข็ง รวมถึงการมีจิตอาสา โดยผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการเพิ่มทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต        

ดังนั้น ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน(สกร) จึงได้จัดโครงการจิตอาสา สกร. “เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ” ภายใต้โครงการพัฒนาผู้เรียน ประจำภาคเรียนที่ 1/2567 และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 72 พรรษา ของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว     

เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดกิจกรรม ภารกิจของ จิตอาสา”เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ให้นักศึกษาเป็นผู้มีจิตอาสา จิตสาธารณะ มีความเสียสละในการช่วยเหลือผู้อื่นโดยการบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ และการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่องให้ภาคีเครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมหรือเป็นผู้ดำเนินการส่งเสริมการเรียนรู้ได้ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษา บุคลากร สกร.ระดับอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 100 คน ประชาชน และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ในพื้นที่ เหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน ที่ให้การสนับสนุนในการจัดโครงการดังกล่าวฯ